Quản trị nhân sự – HRM

Tại Bắc Ninh

Ngày nay, các doanh nghiệp đang đứng trước thách thức phải tăng cường tối đa hiệu quả cung cấp các sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi phải có sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tới các phương thức Marketing và bán hàng tốt cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả. Các doanh nghiệp hàng đầu thường cố gắng để tạo sự cân bằng giữa tính chất nhất quán và sự sáng tạo. Để đạt được mục tiêu này, họ dựa vào một số tài sản lớn nhất của mình đó là “nguồn nhân lực”.

Công tác quản trị nhân sự giúp tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân viên và quản lý chất lượng những người tham gia tích cực vào sự thành công của công ty. Các tổ chức trông mong vào các nhà chuyên môn về quản trị nhân sự giúp họ đạt được hiệu quả và năng suất cao hơn với một hạn chế về lực lượng lao động.

Một trong những yêu cầu chính của quản trị nhân sự là tìm ra đúng người, đúng số lượng và đúng thời điểm trên các điều kiện thỏa mãn cả doanh nghiệp và nhân viên mới. Khi lựa chọn được những người có kỹ năng thích hợp làm việc ở đúng vị trí thì cả nhân viên lẫn công ty đều có lợi.

Mục tiêu khóa học

Sau khóa học, học viên có thể:

  • Xác định vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của một người quản lý nhân sự trong việc phát triển nguồn nhân lực của công ty.
  • Hoạch định nhân sự và lập kế hoạch thực hiện; sử dụng bảng mô tả công việc làm công cụ hữu hiệu cho việc sắp xếp cấp bậc và xác định mức lương vị trí công việc công bằng và hợp lý;
  • Thu hút nhân lực vào công ty thông qua việc sử dụng hiệu quả các phương pháp và cách thức tuyển dụng; phỏng vấn và đánh giá ứng viên dựa trên bằng chứng khách quan và cụ thể; tuyển chọn nhân sự đạt hiệu quả cao.
  • Xây dựng hệ thống đánh giá, hỗ trợ thực hiện và theo dõi thành tích của nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
  • Xây dựng các chính sách, quy định nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh, văn hoá của công ty và các yêu cầu của luật pháp; Xây dựng và duy trì không khí làm việc tích cực trong công ty bằng cách thực hành và duy trì hiệu quả các chính sách, quy định của công ty;
  • Tạo lập tính tự chủ công việc của mỗi nhân viên và xác định rõ hướng phát triển họ. Hướng cho mỗi nhân viên hiểu rõ vị trí làm việc của mình sẽ ngày một đi lên và vươn tới một tầm cao mới.
Đối tượng tham gia
  • Trưởng, phó phòng nhân sự tại các doanh nghiệp.
  • Cán bộ phòng nhân sự hoặc những cán bộ đang công tác có liên quan đến lĩnh vực nhân sự, tiền lương và quản lý lao động.
  • Các cán bộ được đề bạt lên làm trưởng, phó phòng nhân sự
  • Các cá nhân đang có nhu cầu chuyển đổi công việc làm nhân sự.
Nội dung khóa học
  1. CHÂN DUNG NGƯỜI LÀM NHÂN SỰ THỜI 4.0
    • Nghề nhân sự thời 4.0
    • Kiến thức, kỹ năng cần có của HRM thời 4.0
    • Lộ trình phát triển sự nghiệp

    PHẦN 1: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC NGUỒN NHÂN LỰC

    • Chiến lược công ty và chiến lược nhân lực
    • Hoạch định & phân tích nguồn nhân lực
    • Quy trình xây dựng chiến lược nguồn nhân lực
    • Lựa chọn chiến lược ngắn hạn và dài hạn
    • Thiết lập kế hoạch phát triển nhân lực
    • Xây dựng đội ngũ nhân sự cho công ty
    • Chiến lược xây dựng nhân sự cao cấp
    • Triển khai thực hiện, kiểm tra, đo lường và đánh giá chiến lược nguồn nhân lực

    PHẦN 2: TUYỂN DỤNG VÀ PHỎNG VẤN NHÂN SỰ

    • Lập kế hoạch tuyển dụng, xác định nhu cầu, các tiêu chuẩn và ngân hàng câu hỏi
    • Thực hành truyền thông tuyển mộ, các hình thức truyền thông hiệu quả.
    • Phương pháp phỏng vấn
    • Nghệ thuật và kỹ năng đánh giá ứng viên phù hợp
    • Kỹ năng nhận diện nhân viên trong phỏng vấn.
    • Tiến trình tuyển chọn
    • Các kỹ thuật phỏng vấn. Các bí quyết phỏng vấn
    • Thực hành phỏng vấn. Tuyển chọn ứng viên.

    PHẦN 3: Phân CÔNG GIAO VIỆC HIỆU QUẢ

    • Tổng quan về phân công giao việc
    • Vai trò của cán bộ quản lý nhân sự trong giao việc
    • Quy trình phân công giao việc
    • Những lưu ý khi phân công giao việc
    • Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phân công giao việc
    • Thực hành phân công giao việc.

    PHẦN 4: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN 

    • Tổng quan về đánh giá hiệu quả làm việc
    • Mục đích và những khó khăn trong đánh giá hiệu quả làm việc.
    • Xu hướng mới trong đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.
    • Quy trình đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên
    • Các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
    • Thực hiện đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

    PHẦN 5: ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

    • Tổng quan về huấn luyện và đào tạo nhân sự
    • Các nguyên tắc vàng trong đào tạo nhân viên;
    • Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả;
    • Phân tích nhu cầu đào tạo trong đội ngũ nhân viên;
    • Phương pháp xây dựng một chương trình đào tạo;
    • Kỹ năng dẫn giảng và quản trị lớp học hiệu quả;
    • Phương pháp đánh giá kết quả sau đào tạo.
    • Thực hành kỹ năng đào tạo nhân viên

    PHẦN 6: CÁC KỸ NĂNG BỔ TRỢ CHO NHÀ QUẢN LÝ NHÂN SỰ

    • Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
    • Tâm lý Quản lý và nghệ thuật lãnh đạo
    • Văn hóa Doanh nghiệp
    • Kỹ năng thuyết trình và tổ chức điều hành cuộc họp.
Hình ảnh khóa học





Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: Đang cập nhật
  • Địa điểm học: Online tại Bắc Ninh
  • Thời lượng: 12 buổi
  • Học phí: 7.000.000 đ
  • Ưu đãi: Liên hệ: 0902.383.666 (Ms Lệ)

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Miền Bắc
  • Địa chỉ: Số 56- đường Kinh Dương Vương- P. Vũ Ninh- Tp. Bắc Ninh
  • Hotline: 0902.383.666
  • Điện thoại: 0902.383.666 (Ms Lệ)
  • Email: daotao@topolympia.com
  • Căn hộ Đà Nẵng

    Shophouse Đà Nẵng

    Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

    Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

    Shantira Beach Resort & Spa