Khóa học Quản lý cấp trung

Tại Thanh Hóa

“Người lãnh đạo giỏi là người khiến kẻ khác tin mình. Người lãnh đạo vĩ đại là giúp người khác có niềm tin vào chính bản thân họ” câu nói trên giúp chúng ta hiểu được những vấn đề hiện nay của chúng ta là tại sao có những nhà lãnh đạo lại luôn bận rộn với công việc từ hoạch định chiến lược, truyền đạt các mục tiêu đến từng nhân viên, kiểm tra nhân viên thực hiện công việc, kiểm tra các hoạt động hàng ngày của các phòng ban khác nhau và thiếu một cầu nối thông tin hiệu quả từ nhân viên đến lãnh đạo cao cấp. Đó chính là thiếu đi vai trò của người quản lý cấp trung trong công ty. Họ vừa là người quản lý và điều hành trực tiếp các hoạt động của từng phòng ban và tác động đến hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, đồng thời còn là chiếc cầu nối giữa nhân viên trong phòng ban đó với người lãnh đạo.

   Như vậy, để những người quản lý cấp trung có được sự tự tin của bản thân, sự nhận thức về năng lực thì người quản lý cấp trung phải biết được công việc mình sẽ phải làm: Hiểu được hệ thống quản lý công ty và biết cách xây dựng hệ thống quản lý bộ phận; Hiểu và chia sẽ được nỗi lo của lãnh đạo; Nhận thức một cách sâu sắc nhất chiến lược công ty từ đó có thể hoạch định chiến lược bộ phận; Xây dựng văn hóa bộ phận theo chuẩn mực của văn hóa công ty. Với sứ mệnh này Top Olympia tổ chức khóa đào tạo: “QUẢN LÝ CẤP TRUNG”.

Mục tiêu khóa học

Sau khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu được vai trò và năng lực của một “Quản lý cấp trung – MM” trong tổ chức. Những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để trở thành một MM giỏi.
  • Xây dựng và tổ chức mô hình làm việc nhóm hiệu quả
  • Thực hiện đúng vai trò là cầu nối giữa quản lý cấp cao và nhân viên
  • Thực hiện kế hoạch hành động và lập báo cáo thực hiện
  • Nắm được phương pháp giải quyết các vấn đề xung đột trong nhóm
  • Tạo động lực kích thích nhân viên làm việc hiệu quả
  • Kiểm soát được chi phí trong nhóm làm việc
  • Biết thực hiện công việc “cầu nối” giữa lãnh đạo và nhân viên của bộ phận mình;
  • Truyền tải các ý tưởng của lãnh đạo cho nhân viên một cách hiệu quản hiệu.
  • Triển khai thực hiện tốt mọi chỉ đạo công việc của lãnh đạo;
  • Biết cách phân công công việc một cách khoa học cho từng nhân viên;
Đối tượng tham gia
  • Trưởng, Phó phòng các Doanh nghiệp trong tất cả các phòng ban khác nhau.
  • Các Quản lý, Giám sát, Quản đốc, Tổ trưởng và các cấp quản lý khác
  • Các đối tượng khác cần có kiến thức về Quản lý, Giám sát,…
Nội dung khóa học

Phần I: CHÂN DUNG VÀ VAI TRÒ CỦA MỘT MM CHUYÊN NGHIỆP

  • Phân biệt giữa Quản lý cấp trung và cấp điều hành cấp cao.
  • Thế nào là một “Quản lý cấp trung” giỏi:
    • Giỏi về chuyên môn
    • Giỏi về quản trị
  • Những năng lực quản trị cần có đối với MM
    • Chiến lược (chiến lược công ty, bộ phận, kế hoạch,..)
    • Đội ngũ (con người, hệ thống, văn hóa,..)

Phần II: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC CÔNG TY, BỘ PHẬN

  • Hoài bảo (Vision), Sứ mệnh (Mission), Mục tiêu (MART Objectives), Chiến lược công ty (Corporate Strategy)
  • Chiến lược bộ phận (chiến lược chức năng – Functional Strategy)
  • Sự thống nhất giữa chiến lược công ty và chiến lược bộ phận

Phần III: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC VÀ VIẾT BÁO CÁO

  • Hoạch định mục tiêu cá nhân
  • Lập kế hoạch làm việc nhóm
  • Lập kế hoạch kinh doanh
  • Lập kế họach ngân sách
  • Kỹ năng viết báo cáo

Phần IV: QUẢN LÝ BỘ PHẬN/ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ

  • Vấn đề con người : Hiểu con người trong công việc, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải
  • Đánh giá nhân viên : Đánh giá năng lực, đánh giá thành tích và đánh giá thái độ
  • Hệ thống quản lý (Hiểu về hệ thống công ty và xây dựng hệ thống quản lý bộ phận)
  • Cơ cấu tổ chức công ty và cơ cấu tổ chức bộ phận
  • Phân công công việc (Bảng mô tả công việc, quy chế tổ chức và hoạt động cho từng bộ phận, cá nhân)
  • Phối kết hợp (Kết nối giữa các thành viên trong bộ phận, giữa các bộ phận trong công ty và giữa công ty với bên ngoài)
  • Văn hóa doanh nghiệp (Hiểu văn hóa công ty và xây dựng văn hóa bộ phận)

Phần V: KỸ NĂNG BỔ TRỢ CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

  • Kỹ năng thuyết trình và Tổ chức điều hành cuộc họp
  • Kỹ năng giao tiếp và Đàm phán
  • Kỹ năng thiết lập và quản lý mối quan hệ khách hàng
  • Kỹ năng tư duy để giải quyết vấn đề và ra quyết định
  • Kỹ năng quản lý sự thay đổi
  • Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả
Hình ảnh khóa học




Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: Đang cập nhật
  • Địa điểm học: Thanh Hóa
  • Thời lượng: 12 buổi
  • Học phí: 7.000.000đ
  • Ưu đãi: LH: 0888.503.444 - 0943.274.999 - 0915.675.222

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Nghệ An
  • Địa chỉ: Tầng 5, số 11 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Hotline: 02388686181
  • Điện thoại: 0888.503.444 (Mrs. Hiền) - 0943.274.999 (Ms. Mơ) – 0915.675.222 (Ms. Quỳnh Anh) - 0379.015.224 (Ms Uyên) - 0915.483.366 (Ms Hà)
  • Email: daotao@topolympia.com
  • Căn hộ Đà Nẵng

    Shophouse Đà Nẵng

    Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

    Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

    Shantira Beach Resort & Spa