Phần I: CHÂN DUNG VÀ VAI TRÒ CỦA MỘT MM CHUYÊN NGHIỆP
1. Phân biệt giữa Quản lý cấp trung và cấp điều hành cấp cao.
2. Thế nào là một “Quản lý cấp trung” giỏi:
- Giỏi về chuyên môn
- Giỏi về quản trị
3. Những năng lực quản trị cần có đối với MM
- Chiến lược (chiến lược công ty, bộ phận, kế hoạch,..)
- Đội ngũ (con người, hệ thống, văn hóa,..)
Phần II: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC CÔNG TY, BỘ PHẬN
- Hoài bảo (Vision), Sứ mệnh (Mission), Mục tiêu (MART Objectives), Chiến lược công ty (Corporate Strategy)
- Chiến lược bộ phận (chiến lược chức năng – Functional Strategy)
- Sự thống nhất giữa chiến lược công ty và chiến lược bộ phận
Phần III: KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN VÀ QUẢN TRỊ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
1. Nghệ thuật thương lượng và Đàm phán
- Sơ lược về giao tiếp & đàm phán trong kinh doanh
- Các kỹ năng trong giao tiếp, đàm phán: Kỹ năng lắng nghe, quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi…
- Chiến lược, chiến thuật đàm phán trong kinh doanh
- Các giai đoạn và hình thức đàm phán trong kinh doanh
- Kỹ năng thuyết phục trong đàm phán.
- Kỹ thuật phá thế găng trong đàm phán
- Một số phong cách đàm phán.
2. Kỹ năng thiết lập và quản trị mối quan hệ khách hàng
- Khách hàng và vai trò của Khách hàng
- Thiết lập và Quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả
- Kỹ năng giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng để bán hàng
- Các kỹ năng bổ trợ để quản trị mối quan hệ khách hàng:
- Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
- Khảo sát, đo lường sự thỏa mãn khách hàng
- Khuyến khích nhân viên chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng hiệu quả
- Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục
Phần IV: QUẢN LÝ BỘ PHẬN/ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ
- Vấn đề con người : Hiểu con người trong công việc, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải
- Đánh giá nhân viên : Đánh giá năng lực, đánh giá thành tích và đánh giá thái độ
- Hệ thống quản lý (Hiểu về hệ thống công ty và xây dựng hệ thống quản lý bộ phận)
- Cơ cấu tổ chức công ty và cơ cấu tổ chức bộ phận
- Phân công công việc (Bảng mô tả công việc, quy chế tổ chức và hoạt động cho từng bộ phận, cá nhân)
- Phối kết hợp (Kết nối giữa các thành viên trong bộ phận, giữa các bộ phận trong công ty và giữa công ty với bên ngoài)
- Văn hóa doanh nghiệp (Hiểu văn hóa công ty và xây dựng văn hóa bộ phận)
Phần V: KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN VÀ ĐÀO TẠO DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ
- Các nguyên tắc vàng trong huấn luyện và đào tạo nhân viên;
- Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả;
- Phân tích nhu cầu đào tạo trong đội ngũ nhân viên;
- Phương pháp xây dựng một chương trình đào tạo;
- Kỹ năng dẫn giảng và quản trị lớp học hiệu quả;
- Quy trình và các mô hình huấn luyện nhân viên hiệu quả;
- Công tác chuẩn bị trước khi huấn luyện;
- Công tác phân tích & đánh giá năng lực nhân viên trong huấn luyện;
- Phương pháp huấn luyện chủ động;
- Đánh giá & phản hồi kết quả đánh giá trong huấn luyện.
- Thực hành kỹ năng huấn luyện và đào tạo nhân viên