Khóa học Quản lý cấp trung

Tại Đà Nẵng

“Người lãnh đạo giỏi là người khiến kẻ khác tin mình. Người lãnh đạo vĩ đại là giúp người khác có niềm tin vào chính bản thân họ” câu nói trên giúp chúng ta hiểu được những vấn đề hiện nay của chúng ta là tại sao có những nhà lãnh đạo lại luôn bận rộn với công việc từ hoạch định chiến lược, truyền đạt các mục tiêu đến từng nhân viên, kiểm tra nhân viên thực hiện công việc, kiểm tra các hoạt động hàng ngày của các phòng ban khác nhau và thiếu một cầu nối thông tin hiệu quả từ nhân viên đến lãnh đạo cao cấp. Đó chính là thiếu đi vai trò của người quản lý cấp trung trong công ty. Họ vừa là người quản lý và điều hành trực tiếp các hoạt động của từng phòng ban và tác động đến hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, đồng thời còn là chiếc cầu nối giữa nhân viên trong phòng ban đó với người lãnh đạo.

   Như vậy, để những người quản lý cấp trung có được sự tự tin của bản thân, sự nhận thức về năng lực thì người quản lý cấp trung phải biết được công việc mình sẽ phải làm: Hiểu được hệ thống quản lý công ty và biết cách xây dựng hệ thống quản lý bộ phận; Hiểu và chia sẻ được nỗi lo của lãnh đạo; Nhận thức một cách sâu sắc nhất chiến lược công ty từ đó có thể hoạch định chiến lược bộ phận; Xây dựng văn hóa bộ phận theo chuẩn mực của văn hóa công ty. Với sứ mệnh này Top Olympia tổ chức khóa đào tạo: “QUẢN LÝ CẤP TRUNG”.

Mục tiêu khóa học

Sau khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu được vai trò và năng lực của một “Quản lý cấp trung – MM” trong tổ chức. Những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để trở thành một MM giỏi.
  • Xây dựng và tổ chức mô hình làm việc nhóm hiệu quả
  • Thực hiện đúng vai trò là cầu nối giữa quản lý cấp cao và nhân viên
  • Thực hiện kế hoạch hành động và lập báo cáo thực hiện
  • Nắm được phương pháp giải quyết các vấn đề xung đột trong nhóm
  • Tạo động lực kích thích nhân viên làm việc hiệu quả
  • Kiểm soát được chi phí trong nhóm làm việc
  • Biết thực hiện công việc “cầu nối” giữa lãnh đạo và nhân viên của bộ phận mình;
  • Truyền tải các ý tưởng của lãnh đạo cho nhân viên một cách hiệu quản hiệu.
  • Triển khai thực hiện tốt mọi chỉ đạo công việc của lãnh đạo;
  • Biết cách phân công công việc một cách khoa học cho từng nhân viên;
Đối tượng tham gia
  • Trưởng, Phó phòng các Doanh nghiệp trong tất cả các phòng ban khác nhau.
  • Các Quản lý, Giám sát, Quản đốc, Tổ trưởng và các cấp quản lý khác
  • Các đối tượng khác cần có kiến thức về Quản lý, Giám sát,…
Nội dung khóa học

Phần I: CHÂN DUNG VÀ VAI TRÒ CỦA MỘT MM CHUYÊN NGHIỆP

  • Phân biệt giữa Quản lý cấp trung và cấp điều hành cấp cao.
  • Thế nào là một “Quản lý cấp trung” giỏi:
    • Giỏi về chuyên môn
    • Giỏi về quản trị
  • Những năng lực quản trị cần có đối với MM
    • Chiến lược (chiến lược công ty, bộ phận, kế hoạch,..)
    • Đội ngũ (con người, hệ thống, văn hóa,..)

Phần II: HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC CÔNG TY, BỘ PHẬN

  • Hoài bảo (Vision), Sứ mệnh (Mission), Mục tiêu (MART Objectives), Chiến lược công ty (Corporate Strategy)
  • Chiến lược bộ phận (chiến lược chức năng – Functional Strategy)
  • Sự thống nhất giữa chiến lược công ty và chiến lược bộ phận

Phần III: KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN VÀ QUẢN TRỊ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

  • Nghệ thuật thương lượng và Đàm phán
    • Sơ lược về giao tiếp & đàm phán trong kinh doanh
    • Các kỹ năng trong giao tiếp, đàm phán: Kỹ năng lắng nghe, quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi…
    • Chiến lược, chiến thuật đàm phán trong kinh doanh
    • Các giai đoạn và hình thức đàm phán trong kinh doanh
    • Kỹ năng thuyết phục trong đàm phán.
    • Kỹ thuật phá thế găng trong đàm phán
    • Một số phong cách đàm phán.
  • Kỹ năng thiết lập và quản trị mối quan hệ khách hàng
    • Khách hàng và vai trò của Khách hàng
    • Thiết lập và Quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả
    • Kỹ năng giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng để bán hàng
    • Các kỹ năng bổ trợ để quản trị mối quan hệ khách hàng:
    • Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
    • Khảo sát, đo lường sự thỏa mãn khách hàng
    • Khuyến khích nhân viên chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng hiệu quả
    • Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục

Phần IV: QUẢN LÝ BỘ PHẬN/ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ

  • Vấn đề con người : Hiểu con người trong công việc, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải
  • Đánh giá nhân viên : Đánh giá năng lực, đánh giá thành tích và đánh giá thái độ
  • Hệ thống quản lý (Hiểu về hệ thống công ty và xây dựng hệ thống quản lý bộ phận)
  • Cơ cấu tổ chức công ty và cơ cấu tổ chức bộ phận
  • Phân công công việc (Bảng mô tả công việc, quy chế tổ chức và hoạt động cho từng bộ phận, cá nhân)
  • Phối kết hợp (Kết nối giữa các thành viên trong bộ phận, giữa các bộ phận trong công ty và giữa công ty với bên ngoài)
  • Văn hóa doanh nghiệp (Hiểu văn hóa công ty và xây dựng văn hóa bộ phận)

Phần V: KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN VÀ ĐÀO TẠO DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ

  • Các nguyên tắc vàng trong huấn luyện và đào tạo nhân viên;
  • Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả;
  • Phân tích nhu cầu đào tạo trong đội ngũ nhân viên;
  • Phương pháp xây dựng một chương trình đào tạo;
  • Kỹ năng dẫn giảng và quản trị lớp học hiệu quả;
  • Quy trình và các mô hình huấn luyện nhân viên hiệu quả;
  • Công tác chuẩn bị trước khi huấn luyện;
  • Công tác phân tích & đánh giá năng lực nhân viên trong huấn luyện;
  • Phương pháp huấn luyện chủ động;
  • Đánh giá & phản hồi kết quả đánh giá trong huấn luyện.
  • Thực hành kỹ năng huấn luyện và đào tạo nhân viên
Hình ảnh khóa học




Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: 02/03/2024
  • Địa điểm học: Đà Nẵng
  • Thời lượng: 12 buổi
  • Học phí: 8.000.000 đ
  • Ưu đãi: Liên hệ: 0949 684 888 -0989 676 878 - 0888.444.157

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 59 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Hotline: 0949 684 888
  • Điện thoại: 0949 684 888 - 0989 676 878 - 0888 444 157
  • Email: daotao@topolympia.com
  • Căn hộ Đà Nẵng

    Shophouse Đà Nẵng

    Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

    Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

    Shantira Beach Resort & Spa