Chuyên viên quan hệ công chúng – Người giữ hồn cho thương hiệu !
“Hầu hết các cuộc gặp bắt đầu bằng những cái bắt tay thân thiện và kết thúc bằng sự thấu hiểu. Đó chính là hình ảnh về các Chuyên viên quan hệ công chúng (Public Relation – PR).”
Quan hệ công chúng được định nghĩa là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc Chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài.
Trong các doanh nghiệp hiện nay, phạm vi hoạt động của Chuyên viên quan hệ công chúng rất rộng, nhưng đa phần tập trung ở các mảng: Tổ chức các sự kiện, khắc phục những sự cố, quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan hữu trách,… Bên cạnh đó, PR còn làm các công việc như trích lục thông tin, tài trợ, từ thiện, đối nội… Do đó, hoạt động của Bộ phận Quan hệ công chúng đang ngày càng được chú ý nhiều hơn và nó cũng chiếm một vai trò quan trọng trong các Công ty. Về phía các Chuyên viên quan hệ công chúng, cơ hội phát triển là vô cùng lớn khi các Công ty/Tổ chức đang dần hiểu ra tầm quan trọng của họ.
Chương trình đào tạo “Chuyên viên quan hệ công chúng” do Trường Doanh nhân Top Olympia tổ chức nhằm trang bị cho Học viên những kiến thức cần thiết để xây dựng thành công một chiến lược PR phù hợp, cung cấp các kỹ năng thiết lập các mối quan hệ với các nhóm công chúng, báo giới cũng như hoạch định chiến lược, chiến dịch và các hoạt động PR. Ngoài ra, khoá học còn rèn luyện cho học viên những kỹ năng mềm thiết yếu để trở thành một chuyên viên quan hệ công chúng chuyên nghiệp.
Khóa học được thiết kế nhằm giúp học viên :
I. TỔNG QUAN VỀ PR
II. TRUYỀN THÔNG, SÁNG TẠO TRONG PR
III. KỸ NĂNG VIẾT TRONG PR
IV. KỸ NĂNG NÓI TRONG PR
V. CHÍNH SÁCH QUAN HỆ BÁO CHÍ – QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG
VI. KỸ NĂNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
VII. KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PR