Giám sát bán hàng

Tại Thanh Hoá

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, bên cạnh việc doanh nghiệp thường xuyên tung ra những chiêu thức PR, Marketing lẫn các chương trình bán hàng mới mẻ với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thì luôn luôn ẩn chứa đằng sau những hoạt động rầm rộ và tốn kém này đó chính là ước mơ cháy bỏng của doanh nghiệp: làm sao phải bán được hàng, phải giành được thị phần, phải chiếm được vị thế vững chắc trên thị trường lẫn trong tâm trí khách hàng ?…Tuy nhiên, để đạt được ước mơ đó không dễ dàng chút nào nếu doanh nghiệp không tăng cường việc giám sát bán hàng để từ đó thúc đẩy đội ngũ bán hàng hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, hàng hóa bán được nhiều hơn. Do đó, càng khó khăn, vai trò của việc giám sát bán hàng trong một doanh nghiệp mới càng quan trọng hơn bởi vì nếu không tổ chức được một đội ngũ cũng như có các hoạt động giám sát bán hàng hiệu quả thì doanh nghiệp khó mà tồn tại được trong tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay.

Nhưng làm thế nào để đưa ra một chiến lược giám sát bán hàng cũng như ứng dụng những kỹ năng, phương thức, công cụ đặc biệt, mới lạ để tổ chức giám sát việc bán hàng sao cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp ngày càng có nhiều hiệu quả hơn thì mới là điều quan trọng nhất của doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế khủng hoảng như hiện nay.

Chính vì vậy khoá học “Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” được Trường Doanh Nhân Top Olympia thiết kế với những kỹ năng thực tiễn để hướng cho doanh nghiệp hiểu được tầm quan trong của việc giám sát bán hàng trong chính doanh nghiệp của mình để từ đó phát huy được sức mạnh của đội ngũ bán hàng, tạo dựng uy tín thương hiệu doanh nghiệp đối với khách hàng, chăm sóc khách hàng hoàn hảo hơn… để bán hàng với hiệu quả tốt nhất theo đúng định hướng phát triển cũng như kế hoạch bán hàng đã đề ra trong hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Mục tiêu khóa học

Sau khóa học, học viên sẽ:

  • Ý thức được tầm quan trọng của việc giám sát bán hàng của doanh nghiệp
  • Nắm vững các kỹ năng và phương thức giám sát bán hàng của doanh nghiệp
  • Ứng dụng các kỹ năng và phương thức giám sát bán hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả
  • Tạo dựng thêm niềm tin cho đội ngũ bán hàng để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp
  • Hiểu và nắm được các phương pháp rèn luyện những phẩm chất, kiến thức, năng lực để từ đó biết cách không ngừng phát triển bản thân lên một tầm cao mới.
  • Biết cách phát triển và hoàn thiện năng lực hiện thực hóa các mục tiêu bán hàng với vai trò là giám sát bán hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay;
  • Biết cách đồng hành cũng như tạo dựng một đội ngũ nhân viên bán hàng giàu năng lực thông qua sự thấu hiểu các vấn đề về con người trong hoạt động bán hàng, biết cách lãnh đạo, biết cách tạo động lực làm việc, biết cách huấn luyện, phát triển nhân viên và tạo dựng tinh thần đồng đội cho đội ngũ sales;
  • Nắm được những mấu chốt quan trọng và biết cách đồng hành với nhà phân phối trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu bán hàng với vai trò là giám sát kinh doanh.
Đối tượng tham gia
  • Giám sát bán hàng, Giám sát kinh doanh (Sales Supervisors) của các công ty bán hàng tiêu dùng, hàng công nghiệp & dịch vụ;
  • Các quản lý bán hàng cấp trên của giám sát bán hàng/ giám sát kinh doanh có mong muốn hệ thống hóa toàn bộ những kiến thức liên quan đến năng lực giám sát bán hàng;
  • Đại diện thương mại có nhiều năm kinh nghiệm trong bán hàng và có mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể phát triển nhanh  chóng  năng lực giám sát bán hàng và sớm trở thành một “Giám sát bán hàng chuyên nghiệp”;
  • Những nhân sự có kinh nghiệm làm việc và trải nghiệm trong hoạt động bán hàng sẽ thuận lợi trong việc nắm bắt cũng như thích ứng với nội dung đào tạo mang tính thực tiễn của chương trình này.
Nội dung khóa học

Chân dung và vai trò của một giám sát bán hàng

  • Quản lý và quản lý bán hàng
  • Các đặc điểm và yêu cầu của một giám sát bán hàng
  • Kỹ năng và năng lực cần thiết của một giám sát bán hàng
  • Mối quan hệ nội bộ với các nhóm khác trong tổ chức
  • Qui trình làm việc của giám sát bán hàng

Lập kế hoạch và triển khai bán hàng

  • Tại sao cần lập kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Kỹ thuật dự báo dành cho giám sát bán hàng;
  • Cấu trúc của một kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Các bước thực hiện thành công một kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Nhận dạng các yếu tố ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Các công cụ hỗ trợ việc lập kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Những vấn đề lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh/bán hàng
  • Xác lập mục tiêu thông minh cho công tác giám sát bán hàng;
  • Hệ thống chia chỉ tiêu và kỹ thuật phân bổ các chỉ tiêu;
  • Phương pháp lập và triển khai kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Thiết lập và quản lý hệ thống phân phối

  • Tổng quan và các nhiệm vụ của hệ thống phân phối
  • Các yếu tố tác động đến việc thiết kế hệ thống phân phối; Tiêu chuẩn của một hệ thống phân phối tốt.
  • Những thách thức của hệ thống phân phối tại Việt Nam. Tìm hiểu và phân tích các mô hình phân phối.
  • Ảnh hưởng của chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh đến việc xây dựng hệ thống phân phối
  • Các bước xây dựng và điều hành hệ thống phân phối
  • Thiết lập, khởi động, đánh giá hệ thống phân phối

Quản lý và phát triển đội ngũ sales

  1. Tuyển dụng đào tạo và phát triển đội ngũ sales:
  • Tuyển dụng nhân sự sales
  • Đào tạo, huấn luyện nhân viên sales
  • Giám sát nhân viên
  • Đánh giá kết quả thực hiện
  • Tạo động lực nhân viên
  1. Xây dựng đội nhóm bán hàng
  • Lợi ích của làm việc đội nhóm
  • Các yếu tố tạo nên một đội làm việc tốt
  • Các vai trò trong nhóm
  • Phân loại nhân viên
  • Các giai đoạn phát triển của nhóm
  • Quản lý mâu thuẫn xung đột nhóm

Bán hàng thực chiến và thiết lập – quản trị mối quan hệ khách hàng

  1. Bán hàng thực chiến:
  • Quy trình bán hàng
  • Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công
  • Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
  • Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;
  • Kỹ thuật “lắng nghe” và thu thập thông tin;
  • Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
  • Xác định kỹ thuật thương thuyết
  • Kết thúc thương vụ thành công
  • Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng
  1. Quản trị mối quan hệ khách hàng
  • Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng
  • Quản lý mối quan hệ khách hàng là gì?
  • Các bước triển khai
  • Chăm sóc khách hàng
  • Xây dựng chuỗi khách hàng trung thành
  • Kinh nghiệm về việc giữ khách hàng, giành lại những khách hàng đã mất và làm thỏa mãn khách hàng trong thị trường cạnh tranh hiện nay
Hình ảnh khóa học




Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: Đang cập nhật
  • Địa điểm học: Thanh Hoá
  • Thời lượng: 12 buổi
  • Học phí: 7.000.000 đ
  • Ưu đãi: Liên hệ: 0888.503.444 (Ms Hiền) - 0915.48.33.66 (Ms Hà) - 0915.675.222 (Ms Quỳnh Anh) - 0943.274.999 (Ms Mơ) - 094.55.44.596 (Ms Thảo)

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Nghệ An
  • Địa chỉ: Tầng 5, số 11 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Hotline: 0888.503.444
  • Điện thoại: 0888.503.444 (Mrs. Hiền) - 0943.274.999 (Ms. Mơ) – 0915.675.222 - 0966.803.348 (Ms Nga)- 0915.483.366 (Ms Hà)
  • Email: daotao@topolympia.com