10 CEO xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Ngày 23/12/2014, Trang CNN đã công bố danh sách 10 CEO xuất sắc nhất của năm 2014. Trong đó, Tim Cook – CEO của Apple giữ vị trí nhất bảng. Trong 5 vị trí đầu, có tới 4 người hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.
Tim Cook
1. Tim Cook – CEO Apple
CEO Tim Cook của Apple được trang CNN bình chọn là CEO của năm 2014. Trong năm nay, giá cổ phiếu Apple tăng 40% và gần đạt mức cao nhất trong lịch sử, nhờ tung ra loạt iPhone mới cùng dịch vụ Apple Pay. Năm 2015, hãng công nghệ này chuẩn bị ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch. Cook đảm nhiệm vị trí CEO khó nhất nước Mỹ, bởi ông phải chứng minh rằng Apple sẽ vẫn duy trì được phong độ tiên tiến sau khi nhà sáng lập Steve Jobs mất đi. Và ông đã làm được điều đó.
John Chen
2. John Chen – CEO BlackBerry
CEO John Chen đã chứng minh rằng, BlackBerry không chết và chặn đứng cơn suy thoái của hãng công nghệ Canada khổng lồ. Thay vì cố gắng giành thị phần trong mảng di động thông minh, Chen tập trung hơn vào phát triển phần mềm. Năm 2014, giá cổ phiếu BlackBerry tăng 35%, và các nhà đầu tư không còn phải lo lắng việc công ty sẽ phá sản hay bị thâu tóm.
Satya Nadella – Microsoft
3. Satya Nadella – CEO Microsoft
Năm 2014, CEO mới của Microsoft – Satya Nadella, đã chứng minh cho phố Wall thấy rằng, dù là người trong nội bộ nhưng chính ông là người thích hợp cho vị trí này. Với chiến lược kinh doanh di động và điện toán đám mây của Nadella, cổ phiếu Microsoft tăng 26%. Tuy nhiên, những phát ngôn phân biệt giới tính của Nadella gây ảnh hưởng khá lớn tới hình ảnh của Microsoft.
Mary Barra
4. Mary Barra – CEO GM
Mary Barra là CEO nữ đầu tiên trong lịch sử sản xuất ô tô hiện đại. Barra đã có một năm không dễ dàng cho vị trí công việc tại GM khi công ty gặp phải hàng loạt sự cố phải thu hồi xe. Những nỗ lực của bà trong cương vị CEO của GM đã được CNN ghi nhận ở vị trí thứ 4.
Marissa Mayer
5. Marissa Mayer – CEO Yahoo
Năm qua, cổ phiếu Yahoo vượt qua đối thủ Google nhưng không phải là do công trạng của CEO Marissa Mayer. Cổ phiếu hãng này tăng 25% trong năm qua là nhờ cổ phần trong hãng thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba. Mayer đã hứa trả một phần lợi nhuận có được sau vụ IPO của Alibaba cho cổ đông, thông qua các đợt mua lại cổ phiếu. Nhờ đó, bà ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư.
John Legere
6. John Legere – CEO T-Mobile
Đa số các CEO thường cố gắng tránh xa thị phi. Nhưng CEO John Legere của T-Mobile lại khác. Ngày nào ông cũng đăng lên Twitter với 834.000 người theo dõi của mình những phát biểu chói tai.
Meg Whitman
7. Meg Whitman – CEO HP (Hewlett-Packard)
Năm 2011, khi Meg Whitman tiếp quản HP, công ty này đang chìm trong khủng hoảng. Whitman đã đồng ý chia công ty làm hai. Trong đó, một công ty tập trung vào máy tính, máy in và thiết bị khác, còn một công ty chuyên cung cấp phần mềm, máy chủ và dịch vụ cho các công ty lớn. Năm 2014, cổ phiếu HP tăng hơn 40%.
Sally Smith
8. Sally Smith – CEO Buffalo Wild Wings
CEO Sally Smith có công đưa công nghệ vào dịch vụ của Buffalo Wild Wings. Hãng này đã bắt đầu cho khách hàng dùng máy tính bảng để gọi món. Smith cho rằng, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của các nhà hàng và tăng tiền boa cho nhân viên phục vụ, bởi khách hàng sẽ thấy vui hơn. Cách làm của Smith khiến các nhà đầu tư hài lòng. Năm 2014, cổ phiếu của hãng tăng gần 20%.
Rodney McMullen
9. Rodney McMullen – CEO Kroger
CEO Rodney McMullen của Kroger không được nhiều người biết đến, nhưng các nhà đầu tư của chuỗi siêu thị này chả quan tâm tới điều đó. Bởi McMullen đã giúp Kroger trở thành chuỗi siêu thị lớn như Whole Foods và Trader Joe's. McMullen là COO của Kroger từ 2009-2013 và lên giữ chức CEO vào năm nay. Ông chủ trương phát triển mảng thực phẩm hữu cơ trong những năm qua. Năm 2014, giá cổ phiếu Kroger tăng 60%, là một trong những cổ phiếu tốt nhất trong rổ tính S&P 500. Trong khi đó, cổ phiếu Whole Foods mất giá hơn 15%.
Les Wexner
10. Les Wexner – CEO L Brands
Năm 1963, Les Wexner thành lập công ty L Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret, và hiện vẫn giữ được vị trí điều hành công ty. Có trụ sở tại Columbus, Ohio và cũng sở hữu các thương hiệu như PINK và Bath & Body Works, L Brands đang ngày càng trở nên nổi tiếng và lớn mạnh hơn bao giờ hết. Năm 2014, cổ phiếu công ty tăng 40%, đạt mức cao nhất trong lịch sử.
Xem thêm: Khóa học Giám đốc điều hành – CEO
(Tổng hợp)


Chia sẻ lên mạng xã hội

Căn hộ Đà Nẵng

Shophouse Đà Nẵng

Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

Shantira Beach Resort & Spa