Ngày nay chúng ta tiếp nhận hàng loạt thông tin liên quan đến thương hiệu sản phẩm qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu và nhân hiệu là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu và nhân hiệu không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc… cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Thương hiệu và nhân hiệu đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.