“Người lãnh đạo giỏi là người khiến kẻ khác tin mình. Người lãnh đạo vĩ đại là giúp người khác có niềm tin vào chính bản thân họ”câu nói trên giúp chúng ta hiểu được những vấn đề hiện nay của chúng ta là tại sao có những nhà lãnh đạo lại luôn bận rộn với công việc từ hoạch định chiến lược, truyền đạt các mục tiêu đến từng nhân viên, kiểm tra nhân viên thực hiện công việc, kiểm tra các hoạt động hàng ngày của các phòng ban khác nhau và thiếu một cầu nối thông tin hiệu quả từ nhân viên đến lãnh đạo cao cấp. Đó chính là thiếu đi vai trò của người quản lý cấp trung trong công ty. Họ vừa là người quản lý và điều hành trực tiếp các hoạt động của từng phòng ban và tác động đến hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, đồng thời còn là chiếc cầu nối giữa nhân viên trong phòng ban đó với người lãnh đạo.
Như vậy, để những người quản lý cấp trung có được sự tự tin của bản thân, sự nhận thức về năng lực thì người quản lý cấp trung phải biết được công việc mình sẽ phải làm: Hiểu được hệ thống quản lý công ty và biết cách xây dựng hệ thống quản lý bộ phận; Hiểu và chia sẽ được nỗi lo của lãnh đạo; Nhận thức một cách sâu sắc nhất chiến lược công ty từ đó có thể hoạch định chiến lược bộ phận; Xây dựng văn hóa bộ phận theo chuẩn mực của văn hóa công ty và đặc biệt là có khả năng sáng tạo trong mọi vấn đề nhằm đưa ra những quyết định mang tính kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo trong định hướng hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Với nhu cầu cấp thiết hiện nay, TOP-OLYMPIA xây dựng và tổ chức khóa đào tạo “Kỹ Năng Tư Duy Trong Giải Quyết Vấn Đề Và Ra Quyết Định“. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong “bộ kỹ năng” của khóa đào tạo dành cho những nhà quản lý cấp trung mà TOP-OLYMPIA đã xây dựng dành cho các doanh nghiệp hiện nay.