Khủng hoảng dịch bệnh, khủng hoảng thiên tai …. khiến cho nhiều Doanh nghiệp buộc phải thay đổi, thay đối về chiến lược, thay đổi về quy trình, thay đổi về nhân sự… và phải kiểm soát, giám sát mọi hoạt động một cách chặt chẽ hơn. Để vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng, Doanh nghiệp phải thực hiện Tái cấu trúc toàn diện đặc biệt là tái cấu trúc về dòng tiền; về nguồn vốn – cơ cấu vốn; về phân bổ nguồn vốn; đầu tư vốn và Tái cấu trúc về công nợ
Xây dựng quy trình giám sát toàn diện hoạt động của Doanh nghiệp giúp cho người thực hiện công việc biết rằng trong một nghiệp vụ thì họ phải tiến hành những bước công việc nào, phải làm ra sao và phải cần đạt kết quả như thế nào? Quy trình cũng giúp ích cho các cấp quản lý kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc do nhân viên thực hiện.
Tuy nhiên, không phải mọi quy trình trong doanh nghiệp đều được đầu tư bài bản. Thực tế cho thấy, rất nhiều Quy trình hiện hữu trong doanh nghiệp chứa đựng nhiều cơ hội cho gian lận nảy sinh, rất nhiều quy trình đã được ban hành nhưng nhân viên không thực hiện hoặc không thể thực hiện do thiếu cơ chế giám sát hoặc thiếu các yếu tố hỗ trợ. Tất cả những điều trên đều mang đến rủi ro khiến Doanh nghiệp bị vô hiệu hóa công cụ quản trị và tổn thất kinh tế nặng nề.
Khóa học: “Kỹ thuật Giám sát Toàn diện Doanh nghiệp vượt khủng hoảng” sẽ mang đến cho người học các phương pháp nhận diện rủi ro trong các quy trình quản lý điều hành hiện hữu của doanh nghiệp. Khóa học cũng cung cấp các công cụ để đánh giá mức độ ảnh hưởng (tổn thất và nguy hại) của từng rủi ro và xác định chiến lược xử lý rủi ro phù hợp với từng rủi ro đã được nhận diện.