Khóa học Kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp
Tại Đà Nẵng
Vào ngày 11/03/2017, Trường Doanh nhân TOP OLYMPIA tổ chức khai giảng khóa học Kỹ năng giao tiếp và ứng xử chuyên nghiệp
Mục tiêu khóa học
Sau khoá học, học viên sẽ:
Hiểu giao tiếp là gì ?
Vai trò của giao tiếp trong đời sống & trong kinh doanh
Hiểu các phương tiện trong giao tiếp
Các nguyên tắc trong giao tiếp
Biết sử dụng kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
Phát triển các kỹ năng giao tiếp với khách hàng
Bổ sung các kỹ năng và phong cách giao tiếp hiệu quả.
Nâng cao kỹ năng giao tiếp qua điện thoại.
Sử dụng giao tiếp như một công cụ hữu hiệu trong công việc.
Phương pháp giảng dạy
Hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ đuợc nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình. Đặc biệt, phương pháp huấn luyện bao gồm:
Các bài giảng ôn lại các ý niệm cốt lõi và giới thiệu lý thuyết và nghiên cứu mới
Các tình huống biểu thị khuôn khổ áp dụng và những ý niệm chẩn đoán mà học viên sẽ sử dụng trong mô phỏng hoạt động giao tiếp – ứng xử trong cuộc sống và công việc.
Các bài thực hành cá nhân và thực hành nhóm có thể giúp học viên nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và xây dựng văn hóa công sở chuyên nghiệp
Các hoạt động nhóm gia tăng sự hiểu biết của bạn về các ý niệm và khuôn khổ then chốt
Thời gian tư duy giúp bạn tiêu hoá thông tin và đánh giá làm thế nào để ứng dụng những kỹ năng và kiến thức mới
Tài liệu chương trình phong phú giúp bạn có thêm một kênh tham khảo
Nội dung khóa học
Khái quát về giao tiếp
Khái niệm về giao tiếp
Các mô hình giao tiếp trong xã hội
Tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống và công việc
Phân loại giao tiếp
Nghệ thuật giao tiếp gây ấn tượng
Gặp gỡ và thu hút đối tượng
Chuẩn bị để tạo ấn tượng đầu tiên
Cách giới thiệu bản thân hiệu quả
Truyền tải thông điệp bằng ngôn ngữ cơ thể
Quan điểm của đối phương
Nghệ thuật lắng nghe và phản hồi hiệu quả
Lắng nghe tích cực
Kỹ năng đặt câu hỏi
Kỹ năng trình bày thuyết phục
Kỹ năng đặt câu hỏi thông minh
Kỹ năng hồi đáp hiệu quả
Tình huống thực hành kỹ năng đặt câu hỏi và hồi đáp
Các hình thức giao tiếp trong công việc và trong cuộc sống