TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA

Trường Doanh nhân Top Olympia
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TP. ĐÀ NẴNG

TRUNG TÂM HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP


Thông báo khai giảng

Khóa học kỹ năng Giao tiếp và Thuyết trình chuyên nghiệp

Tại Đà Nẵng

Khóa học kỹ năng Giao tiếp và Thuyết trình là một trong những khóa học kỹ năng được tổ chức thường xuyên tại Top Olympia. Bởi kỹ năng giao tiếp và thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm cần thiết, xuyên suốt trong cuộc sống của mỗi con người, nó giúp bạn tự tin nói trước đám đông, vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, chứng tỏ năng lực của mình và cuốn hút người nghe.

Mục tiêu khóa học
  • Hiểu giao tiếp là gì ?
  • Vai trò của giao tiếp trong đời sống & trong kinh doanh
  • Hiểu các phương tiện trong giao tiếp
  • Các nguyên tắc trong giao tiếp
  • Biết sử dụng kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp
  • Phát triển các kỹ năng giao tiếp với khách hàng
  • Trang bị cho học viên những kiến thức căn bản về kỹ năng thuyết trình
  • Cung cấp cho học viên những phương pháp và kỹ năng xây dựng bài thuyết trình hiệu quả
  • Giúp các học viên có được các kỹ năng, bí quyết để thuyết trình tự tin – lôi cuốn – thuyết phục
  • Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng của bản thân
  • Thu hút và duy trì sự quan tâm của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác
  • Sử dụng tốt các phương tiện hỗ trợ … để tăng hiệu quả thuyết phục.
Đối tượng tham gia
  • Giám đốc và phó giám đốc
  • Trưởng phòng và phó phòng trong công ty
  • Trưởng phó các bộ phận trong công ty
  • Nhân viên bán hàng & tiếp tân
  • Sinh viên các trường CĐ, ĐH
  • Các cá nhân khác có nhu cầu, …….
Phương pháp giảng dạy
  • Học qua trải nghiệm, lấy người học làm trung tâm để phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của học viên
  • Các hoạt động dạy/học tạo điều kiện cho học viên sử dụng những kinh nghiệm, năng lực và kỹ năng sẵn có để trình bày thuyết phục.
  • Phần lớn thời gian dành cho thảo luận và thực hành các kỹ năng.
Nội dung khóa học

PHẦN 1: NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP CHUYÊN NGHIỆP

I. Khái quát về giao tiếp

  • Khái niệm về giao tiếp
  • Các mô hình giao tiếp trong xã hội
  • Tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống và công việc
  • Phân loại giao tiếp
  • Các nguyên nhân khiến giao tiếp kém hiệu quả – thiếu chuyên nghiệp

II. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp

  1. Giao tiếp và ứng xử với khách hàng, đối tác:
    • Kỹ năng chào hỏi xã giao, giới thiệu, trao danh thiếp…
    • Cách tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng, đối tác
    • Thủ thuật nắm bắt tâm lý từng loại khách hàng khác nhau.
    • Các nguyên tắc khi giao tiếp và ứng xử với khách hàng
    • Một số cách ứng xử với từng loại khách hàng khác nhau
  1. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp:
    • Các nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp
    • Giao tiếp ứng xử với cấp trên
    • Giao tiếp ứng xử với cấp dưới
    • Ứng xử với một số kiểu đồng nghiệp
    • Những điều cần tránh trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp
  1. Một số kỹ năng trong giao tiếp và Ứng xử
    • Giao tiếp phi ngôn ngữ
    • Kỹ năng giao tiếp & ứng xử qua điện thoại
    • Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, đối tác
    • Kỹ năng hồi đáp trong giao tiếp và ứng xử

PHẦN 2: KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ

I. Lên kế hoạch thuyết trình

  • Nội dung thuyết trình
  • Phương tiện – Công cụ hỗ trợ quá trình thuyết trình
  • Tìm hiểu và phân tích đối tượng
  • Lựa chọn áp dụng
  • Phương pháp theo quy mô hoặc thông điệp truyền đạt
  • Phương thức theo đối tượng
  • Thiết lập các hiệu ứng bổ trợ
  • Lựa chọn ngôn ngữ giao tiếp
  • Dự báo & tiên liệu những rủi ro trong buổi thuyết trình;
  • Xây dựng phương án dự phòng & ngăn ngừa;
  • Chuẩn bị cá nhân

II. Thực hiện bài thuyết trình

  • Khởi động và làm chủ cuộc thuyết trình
  • Thể hiện, truyền đạt nội dung và thông điệp
  • Trình bày ý tưởng rõ ràng- xúc tích- khoa học – logic
  • Giọng nói, ánh mắt
  • Thái độ tự tin, diện mạo chủ động
  • Ngôn ngữ cử chỉ, phong thái trình bày lôi cuốn, thuyết phục người nghe.
  • Kết hợp hài hòa Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vương
  • Giao tiếp đa chiều
  • Làm chủ phương tiện tác nghiệp
  • Sử dụng tài liệu và truyền thông
  • Ứng dụng hiểu biết về quá trình tiếp nhận thông tin

III. Kiểm soát Uy thế – cảm xúc trong quá trình trình bày thuyết trình

  • Kỹ thuật kiểm soát và lôi kéo người tham dự cùng hướng về mục tiêu chung;
  • Kỹ thuật tiếp nhận thông tin (ngôn ngữ & phi ngôn ngữ) & phản hồi;
  • Nghệ thuật đặt câu hỏi và trả lời thuyết phục
  • Phương pháp xử lý những tình huống phức tạp, “sự cố” phát sinh trong quá trình thuyết trình.
  • Kỹ thuật truyền cảm hứng để mọi người thay đổi
Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: Đang cập nhật
  • Địa điểm học: Đà Nẵng
  • Học phí: 2.500.000đ
  • Ưu đãi: Liên hệ bộ phận tư vấn

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 59 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Hotline: 0905 942 555
  • Điện thoại: (02363) 990 666 - (02363) 987 278 - (02363) 991 333
  • Email: daotao@topolympia.com
  • Đất dự án Đà Nẵng

    Shophouse Đà Nẵng

    Nhà đất Đà Nẵng

    Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

    Đất nền Đà Nẵng