1-TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC GIAO TIẾP TRONG DOANH NGHIỆP
Giao tiếp là sự chia sẻ ý nghĩ, tình cảm thông tin với một hoặc nhiều người. Trong giao tiếp, chúng ta thường sử dụng lời nói để biểu đạt ý nghĩ của mình và để trao đổi thông tin với người khác. Nhưng giao tiếp không chỉ đơn giản là nói chuyện với ai đó mà trong đó còn bao hàm rất nhiều các vấn đề khác như: phong cách giao tiếp như thế nào, nói năng ra sao, hiểu đối tượng giao tiếp với mình đến mức nào, làm thế nào để hai bên có thể hiểu rõ về các thông tin cùng trao đổi và những cách thức nào để lần giao tiếp đó đạt được kết quả như mong đợi…?
Trong môi trường hoạt động của một doanh nghiệp trong thời đại hiện nay, vấn đề giao tiếp rất quan trọng. Nếu giao tiếp khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông… không được tốt sẽ dẫn đến mất khách hàng, mất uy tín thương hiệu doanh nghiệp, mất doanh thu…Còn nếu giao tiếp với lãnh đạo, với đồng nghiệp không tốt cũng sẽ dẫn đến mất đoàn kết, mất đi sức mạnh tập thể để phát triển…Trong đó, đối với cấp lãnh đạo doanh nghiệp thì vấn đề giao tiếp với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông… chínhlà một hoạt động xây dựng hình ảnh của một doanh nhân, nhất là trong thời đại mới như hiện nay.
2- KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHÍNH LÀ MỘT HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHO DOANH NHÂN
Các nhà kinh doanh, vị lãnh đạo, giới chủ doanh nghiệp, hay một vị Giám đốc điều hành -tất cả họ đều có điểm chung là phải biết rất rõ xã hội cần gì, thị trường cần gì và phải hình dung rõ ràng về thời cuộc. Đối với kinh doanh, biện pháp thế nào kết hợp được các đặc điểm của chính tổ chức mình, để phản ánh được đặc điểm xã hội của thị trường Việt Nam? Trong đó, nhất thiết không thiếu được chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và xây dựng văn hóa doanh nhân. Văn hóa doanh nhân, trong đó có kỹ năng giao tiếp của doanh nhân và việc quảng bá hình ảnh của một doanh nghiệp nhất định phải là một bộ đôi đi cùng nhau và bộ đôi này phải đến từ sự hình thành của nền kinh tế, trong đó doanh nhân phải luôn bắt đầu những bước chập chững đầu tiên để tạo ra bức chân dung sắc nét của chính mình bắt đầu bằng kỹ năng giao tiếp.
Hình mẫu của một doanh nhân , một lãnh đạo, của một nhà quản lý doanh nghiệp là chủ thể để các thế hệ trong một doanh nghiệp cũng như cả cộng đồng (trong đó có cộng đồng doanh nhân) quan sát, suy ngẫm, để họ tự rút ra được kinh nghiệm. Chân dung doanh nhân không thể quảng cáo một cách rầm rộ mà phải đi vào trong lòng công chúng, trong đời sống một cách tinh tế ở mức độ hợp lý cao nhất, trong đó có sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp của doanh nhân với một vai trò rất quan trọng. Từ những lý do đó, Trường Doanh nhân Top Olympia đã định vị và giới thiệu kỹ năng giao tiếp thiết yếu này cho các lãnh đạo doanh nghiệp thông qua khóa học với nhiều nội dung mang tính hiệu quả cao này.
Chính vì vậy khoá học này đã được Trường Doanh nhân Top Olympia thiết kế với những kỹ năng thực tiễn để hướng cho doanh nhân hiểu được tầm quan trong của việc giao tiếp của doanh nhân trong các doanh nghiệp để từ đó phát huy được sức mạnh bản thân, xây dựng phong cách giao tiếp đúng mực, tạo dựng uy tín, thương hiệu của doanh nhân cũng như của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…với hiệu quả tốt nhất theo đúng định hướng phát triển đã đề ra trong hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.