Trong bộ máy hoạt động của một Doanh nghiệp, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, họ mang lại doanh thu, lợi nhuận cho Doanh nghiệp và ai cũng muốn mình có một đội ngũ nhân viên bán hàng thật xuất sắc. Tuy nhiên, không có nhiều người quản lý dám hành động một cách quyết liệt để đạt được cái “Muốn” đó của mình, có chăng chỉ dừng lại ở việc cố gắng chi tiền trên các trang tuyển dụng uy tín để chiêu mộ nhân tài mới, thay thế cho những nhân viên bán hàng kém của mình. Không mấy người nhận thức được rằng trong tay họ đang có sẵn một đội ngũ nhân sự tiềm năng và nếu biết phát huy hết tiềm năng và công suất làm việc, đội ngũ đó sẽ trở thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Chính vì vậy việc thường xuyên huấn luyện Kỹ năng bán hàng là việc rất quan trọng đối với hầu hết doanh nghiệp cả giàu lẫn nghèo.
TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA ![]() |
TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM THANH NIÊNTỈNH HẢI DƯƠNG ![]() |
Khóa học Kỹ năng bán hàng
Tại Hải Dương
Mục tiêu khóa học
Sau khoá học, học viên có thể:
- Hiểu được tầm quan trọng của việc bán hàng.
- Trang bị kiến thức và kỹ năng bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp.
- Nắm vững quy trình tổ chức bán hàng.
- Xây dựng được một dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Đối tượng tham gia
- Trưởng, Phó phòng kinh doanh; Quản lý, Giám sát bán hàng
- Nhân viên kinh doanh, đại diện thương mại
- Lễ tân, nhân viên bán hàng tại các siêu thị, Showroom, …….
Phương pháp giảng dạy
Hoạt động huấn luyện bao gồm lý thuyết cô đọng, đóng vai, tình huống và tự đặt câu hỏi. Việc học sẽ đuợc nâng cao thông qua việc tham gia tích cực làm các bài tập ôn tập. Người học sẽ có cơ hội tự đánh giá và được khuyến khích phản hồi hoạt động nhóm và cá nhân. Người học sẽ làm việc trên các chủ đề theo nhóm trong suốt chương trình.
Nội dung khóa học
I. Tổng quan của hoạt động bán hàng
- Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Kiến thức về sản phẩm, công ty
- Kiến thức về khách hàng, đối thủ cạnh tranh
- Những yếu tố cốt lõi cần có trong kinh doanh bán hàng
- Những điều cần tránh trong kinh doanh bán hàng
II. Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng
- Tính cách khách hàng và các yếu tố tâm lý trong bán hàng;
- Động cơ thúc đẩy và nhu cầu tiêu dùng;
- Các giai đoạn tâm lý của một quá trình mua hàng;
- Phương pháp tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trong từng giai đoạn.
III. Quy trình bán hàng
- Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết
- Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;
- Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;
- Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.
- Quy trình bán hàng chuyên nghiệp;
- Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công:
- Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
- Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;
- Kỹ thuật “lắng nghe” và thu thập thông tin;
- Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
- Xác định kỹ thuật thương thuyết;
- Kết thúc thương vụ thành công.
- Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng.
IV. Các Kỹ năng thiết yếu trong Bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục
- Vai trò của giao tiếp trong bán hàng;
- Các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng;
- Các rào cản trong giao tiếp, các tín hiệu đóng trong giao tiếp;
- Kỹ thuật phá vỡ và tạo dựng sự cởi mở trong giao tiếp bán hàng;
- Trình bày thuyết phục trong bán hàng.
- Kỹ năng Đàm phán – thương thuyết
- Sơ lược về đàm phán thương thuyết
- Quy trình đàm phán thương thuyết
- Một số tình huống trong đàm phán thương thuyết
- Kỹ năng xử lý phản đối/ từ chối
- Những nguyên nhân thường gặp khi khách hàng phản đối/ từ chối;
- Các nguyên tắc cần tuân thủ khi xử lý phản đối/ từ chối;
- Một số kỹ thuật và chiến thuật xử lý phản đối/ từ chối trong bán hàng;
- Thực hành theo tình huống.
Giảng viên
Hình ảnh khóa học
Thông tin khai giảng
Thông tin liên hệ
Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Hải Dương
- Địa chỉ: 326 Nguyễn Lương Bằng, Tp. Hải Dương
- Điện thoại: 02203.891.854 – 0948.587.516 (Ms Xiêm)
- Email: daotao@topolympia.com