Định giá Doanh nghiệp – Xoay trục kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới

Định giá doanh nghiệp là công việc mà mỗi lãnh đạo doanh nghiệp luôn muốn thực hiện để hiểu giá trị của doanh nghiệp do mình tạo dựng. Tuy nhiên, đây là một việc làm cần phải có chuyên môn và đòi hỏi các bước phức tạp.

Tại sao phải định giá doanh nghiệp lúc này?

Trong hai năm đại dịch Covid diễn ra ở Việt Nam và trên thế giới đã làm thay đổi mọi mặt. Đối với các doanh nghiệp chúng ta cần phải xem xét lại:

– Khách hàng truyền thống còn không?

– Thị trường truyền thống đang dịch chuyển đi đâu?

– Cách giao tiếp với khách hàng thế nào cho hiệu quả?

Với những ảnh hưởng như thế đòi hỏi nhà lãnh đạo phải tính toán lại giá trị của doanh nghiệp mình còn lại như thế nào? Giá trị đó tăng lên hay giảm xuống?

Đối với những doanh nghiệp biết cách xoay chuyển mô hình kinh doanh thì đây là cơ hội để vươn mình. Nhưng lãnh đạo đã biết giá trị thật của nó chưa? Tăng lên bao nhiêu?

Đối với những doanh nghiệp không thể nào xoay chuyển thì sao? Giá trị thật còn lại bao nhiêu?

Với những doanh nghiệp Start up thì đây có phải là cơ hội để kêu gọi thêm nguồn lực từ bên ngoài vào không?

Tất cả những điều trên đây chỉ gói gọn trong cụm từ: Định giá doanh nghiệp.

Bạn phải biết rõ giá trị thực của doanh nghiệp mình thì mới có thể “bán mình” với giá phải chăng hoặc đi mua với giá hời.

Thế thì Định giá doanh nghiệp bằng cách nào?

=> Định giá doanh nghiệp cho phép nhà lãnh đạo hiểu được giá trị trong thị trường của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp có những gì là tài sản hữu hình? Những gì là tài sản vô hình? Tuy nhiên, thực chất định giá doanh nghiệp thực thụ cần một quá trình từ kiểm toán cho đến định giá là khá phức tạp và mất nhiều thời gian, và đó là công việc của các chuyên gia.

Là một chủ doanh nghiệp, bạn chỉ cần “ướm” thử giá trị của doanh nghiệp mình để không bị hớ khi cần một nguồn lực mới bổ sung cho sự phát triển.

Khóa huấn luyện ĐỊNH GIÁ DOANH NGHIỆP dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Vũ Thị Bích Quỳnh sẽ giúp các lãnh đạo có được bức tranh rõ hơn về giá trị của doanh nghiệp mình. Nó không những hữu dụng cho thời kỳ hậu Covid mà còn là một đòn bẫy cho bất kỳ thời kỳ nào. Bên cạnh đó, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng được hướng dẫn các nguyên tắt xây dựng mô hình quản lý chi phí doanh nghiệp hiện đại.

Với các nguyên tắc này, chủ doanh nghiệp sẽ cắt giảm những chi phí thừa nhằm mang lại một nguồn lực tối đa cho doanh nghiệp của mình.

Mục tiêu khóa học

Sau khi hoàn thành khóa học, người học sẽ:

  • Vẽ lại chân dung khách hàng thời hậu Covid
  • Tái tạo tổ chức để tiếp cận khách hàng trong thời kỳ bình thường mới
  • Nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp
  • Làm sao cho nhân viên gắn bó với doanh nghiệp
  • Hướng dẫn các phương pháp định giá doanh nghiệp hiện đại
  • Xây dựng nguyên tắt và mô hình quản lý chi phí nhằm tối đa nguồn lực cho doanh nghiệp
Đối tượng tham gia
  • Ban lãnh đạo, thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát
  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc khu vực, Giám đốc chi nhánh, Giám đốc bán hàng
  • Trưởng, Phó phòng kinh doanh, Quản lý, Giám sát bán hàng
  • Nhân sự đang làm việc trong bộ phận Quản lý rủi ro, Kiểm toán nội bộ, Kiểm soát nội bộ, Tuân thủ – Pháp chế và Phòng chống gian lận cần nâng cao trình độ chuyên môn
  • Nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính quan tâm tìm hiểu thêm về Quản lý rủi ro doanh nghiệp.
Phương pháp giảng dạy
  • Kết hợp lý thuyết và thực hành về định giá doanh nghiệp
  • Áp dụng các phương pháp định giá doanh nghiệp hiện đại để tự định giá doanh nghiệp của học viên
  • Cung cấp các số liệu thống kê nhằm giúp doanh nghiệp vẽ lại chân dung khách hàng và định hình lại thị trường mục tiêu
  • Hướng dẫn sử dụng công cụ Excel trong định giá doanh nghiệp và quản lý chi phí

 

Nội dung khóa học

I. Nhận diện khách hàng thời Covid

    • Số liệu thống kê về hành vi tiêu dùng của khách hàng
    • Chân dung khách hàng thời Covid

II. Ứng phó của doanh nghiệp trước tình hình mới

    • Doanh nghiệp định hướng sản phẩm
    • Doanh nghiệp định hướng khách hàng
    • Tăng cường trải nghiệm khách hàng
    • Chú trọng trải nghiệm nhân viên
    • Tái tạo tổ chức và tư duy lãnh đạo

III. Định giá doanh nghiệp và Xây dựng mô hình kế toán quản trị chi phí

    • Khái niệm định giá doanh nghiệp
    • Tác dụng của định giá doanh nghiệp
    • Các phương pháp định giá doanh nghiệp
      • Phương pháp chiết khấu dòng tiền
      • Phương pháp giá trị tài sản thuần
      • Phương pháp chiết khấu luồng cổ tức
      • Phương pháp chiết khấu lợi nhuận
      • Phương pháp so sánh thị trường
    • Công cụ thực hành bằng Excel.
    • Nguyên tắc xây dựng mô hình kế toán quản trị chi phí
    • Các mô hình kế toán quản trị chi phí
      • Xác định giá phí SP SX theo mô hình truyền thống
      • Xác định giá phí SP SX theo mô hình hiện đại
    • Quy trình xây dựng mô hình kế toán quản trị chi phí trong Doanh nghiệp
    • Xu hướng vận dụng mô hình kế toán quản trị chi phí trong các Doành nghiệp Việt Nam hiện nay.
Hình ảnh khóa học




Thông tin khai giảng
  • Ngày khai giảng: Đang cập nhật
  • Địa điểm học: Online qua Zoom
  • Thời lượng: 04 buổi
  • Học phí: 5.000.000đ
  • Ưu đãi: Liên hệ bộ phận tư vấn

  • Thông tin liên hệ

    TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA


    Văn phòng Nghệ An
  • Địa chỉ: Tầng 5, số 11 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
  • Hotline: 02388686181
  • Điện thoại: 0888.503.444 (Mrs. Hiền) - 0943.274.999 (Ms. Mơ) – 0915.675.222 (Ms. Quỳnh Anh) - 0379.015.224 (Ms Uyên) - 0915.483.366 (Ms Hà)
  • Email: daotao@topolympia.com
  • Căn hộ Đà Nẵng

    Shophouse Đà Nẵng

    Ký gửi nhà đất Đà Nẵng

    Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng

    Shantira Beach Resort & Spa