Phần 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG. CHÂN DUNG NGƯỜI BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP VỚI TINH THẦN CHIẾN BINH
- Những tố chất/phẩm chất người bán hàng chuyên nghiệp cần có
- Những kiến thức, kỹ năng người bán hàng cần chuẩn bị.
- Bản lĩnh – yếu tố quyết định để thành công trong nghề bán hàng.
- Mô hình 6B trong việc xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng
- Tinh thần chiến binh của Leader(Sale Sup.)/Sale Rep.
Phần 2: QUY TRÌNH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ
1. Các bước xây dựng và phát triển đội ngũ bán hàng hiệu quả
2. “Tuyệt chiêu” để đạt doanh số
3. Chuẩn bị bán hàng (tiền tiếp cận khách hàng)
- Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết
- Các mẫu biểu thông dụng: kế hoạch, báo cáo, mẫu biểu đính kèm
- Các thông tin cơ bản cần thiết trong hoạt động bán hàng
4. Bán hàng
- Chuẩn bị thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp
- Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp
- Các phương pháp trình bày và giới thiệu sản phẩm
- Những điều nên tránh gây phản cảm với khách hàng
- 11 dạng tính cách khách hàng thường gặp.
- Thực hành
5. Kết thúc bán hàng
- Kết thúc thương vụ thành công
- Lưu ý cần thiết trong hoạt động bán hàng hiệu quả
- Kỹ năng phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng
- Kỹ năng ghi chép và tổng hợp vấn đề
PHẦN 3: KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP BÁN HÀNG B2B
1. Nhận diện tổng quan ngành bán hàng B2B và tư duy, hành xử đúng vai trò khi bán hàng B2B
- Phân loại các kênh bán hàng B2B, B2B, GT, MT, Ecom, Online, Offline, chuỗi cửa hàng.
- Nhận diện và áp dụng công nghệ đến việc thay đổi phương pháp bán hàng và dịch vụ khách hàng B2B.
- Tư duy và tư duy bán hàng doanh nghiệp (B2B), hành xử đúng với vai trò nhiệm vụ bán hàng B2B.
- Phân biệt yêu cầu của dịch vụ bán hàng B2B với các kênh khách hàng khác.
2. Các kỹ thuật bán hàng B2B
- Kỹ thuật xác định nhu cầu khách hàng bằng công cụ FASCAR
- Giải quyết các “vấn đề” với khách hàng B2B bằng “Phương pháp đường ô”
3. Nhận diện khách hàng và áp dụng kỹ thuật tiếp cận bán hàng có lựa chọn
- Nhận diện tính cách khách hàng bằng “Tâm Lý Hình Học”.
- Nhận diện khách hàng bằng Gen.
- Áp dụng phối hợp Gen + Tâm Lý Hình Học để lựa chọn các kỹ thuật ở Phần 2 nhằm tiếp cận co đơn hàng B2B
PHẦN 4: BÁN HÀNG ONLINE – XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HIỆU QUẢ TRÊN MẠNG XÃ HỘI
- Áp dụng Marketing Online trong bán hàng
- Cách xây dựng thương hiệu cá nhân qua FB chuyên nghiệp
- Tuyệt chiêu “hút sĩ” (hút CTV)
- Trụ cột trong kinh doanh online thành công
- Công thức viết content vạn người mê
- Thực hành cách livestrem bán hàng hiệu quả với trang Facebook chuyên nghiệp
- Thực hành làm tiktok với các trending đang thu hút người xem
PHẦN 5: TUYỆT CHIÊU CHỐT SALE THỰC CHIẾN – THỰC HÀNH
- Câu hỏi giúp bạn chốt sale
- Các chiến thuật và cách “tiếp chiêu” khi khách hàng từ chối.
- Thực hành