I. TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM VÀ CHÂN DUNG CEO BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
- Tổng quan về quản lý bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Chân dung CEO Bệnh viện, phòng khám, TTYT thời công nghệ số
- CEO – Nghề & Nghiệp
II. LÃNH ĐẠO BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM VỚI PHƯƠNG PHÁP LẬP CHIẾN LƯỢC VÀ VẬN HÀNH
- Chiến lược là gì?; Chiến thuật là gì?
- Hệ thống chiến lược trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Chiến lược bệnh viện, phòng khám, TTYT thời đại công nghệ số
- Xây dựng chiến lược bệnh viện, phòng khám, TTYT với các công cụ phân tích
- Quy trình quản trị chiến lược
- Một số chiến lược điển hình
- Triển khai chiến lược tới các bộ phận, phòng ban tại Bệnh viện, phòng khám, TTYT
III. QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH VÀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TRONG BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
1. Quản trị tài chính trong bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
- Tổng quan về Quản trị tài chính
- Phân tích hiệu quả tài chính trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Các quy tắc Quản trị tài chính
- Kế hoạch tài chính và dự toán thu chi
- Quản trị dòng tiền của bệnh viện, phòng khám, TTYT và dự báo dòng tiền
- Các công cụ tiền tệ, định mức kinh tế kỹ thuật & công cụ tài chính
- Quản trị vốn lưu động, Quản trị vốn cố định
2. Kế toán quản trị trong bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
- Hiểu về công tác kế toán
- Định nghĩa, mục đích, bản chất của kế toán quản trị;
- Một số dạng Báo cáo kế toán nội bộ của bệnh viện, phòng khám.
- Cách xác định và phân loại chi phí;
- Sử dụng thông tin kế toán quản trị thông qua báo cáo nội bộ của bệnh viện, phòng khám.
IV. QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
- Chiến lược bệnh viện và chiến lược nguồn nhân lực trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Hoạch định & phân tích nguồn nhân lực
- Quy trình xây dựng chiến lược nguồn nhân lực
- Lựa chọn chiến lược ngắn hạn và dài hạn
- Thiết lập kế hoạch phát triển nhân lực
- Xây dựng đội ngũ nhân sự cho bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Chiến lược xây dựng nhân sự cao cấp
- Triển khai thực hiện, kiểm tra, đo lường và đánh giá chiến lược nguồn nhân lực.
V. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG & QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG BỆNH VIỆN
1. Quản lý chất lượng bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
- Tổng quan về quản lý và quản lý chất lượng bệnh viện
- Giới thiệu mô hình quản lý chất lượng toàn diện (TQM)
- Xác định vấn đề cần cải thiện
- Đánh giá tình hình; Phân tích vấn đề
- Lựa chọn giải pháp và viết kế hoạch hành động
- Kinh nghiệm áp dụng TQM tại 1 số bệnh viện Việt Nam
- Giới thiệu bộ tiêu chí về Quản lý chất lượng và định hướng quản lý chất lượng bệnh viện tại Việt Nam
- Hướng dẫn tự đánh giá bệnh viện theo bộ tiêu chí về quản lý chất lượng
2. Quản trị rủi ro trong bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
- Tiếp cận tư duy Quản trị rủi ro trong quản lý bệnh viện
- Nhận diện rủi ro hệ thống và rủi ro không hệ thống
- Các phương pháp và kỹ thuật triển khai quản lý rủi ro
- Đánh giá rủi ro
- Xác định các biện pháp kiểm soát rủi ro tối ưu
- Các công cụ hiệu quả nhất trong quản lý rủi ro
- Xây dựng văn hoá quản trị rủi ro và truyền thông
VI. NÂNG TẦM DỊCH VỤ VÀ XÂY DỰNG VĂN HOÁ BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
1. Nâng tầm dịch vụ tại bệnh viện – phòng khám – trung tâm y tế
- Dịch vụ khách hàng, vai trò của nâng cao dịch vụ khách hàng
- Các yếu tố cấu thành dịch vụ khách hàng, thấu hiểu nhu cầu khách hàng, bệnh nhân
- Thiết lập quy trình, phân tích và các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại bệnh viện, phòng khám
- Triển khai thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, bệnh nhân
- Xây dựng văn hoá giao tiếp trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
2. Xây dựng văn hoá bệnh viện – phòng khám
- Văn hóa doanh nghiệp, văn hoá bệnh viện là gì?
- Vai trò và lợi ích của văn hóa bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Các yếu tố cấu thành văn hóa trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Xây dựng văn hóa bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Hiểu về thực tế “Văn hóa” hiện nay của bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Xây dựng văn hóa bệnh viện, phòng khám, TTYT
- Thay đổi và quản lý văn hóa bệnh viện, phòng khám, TTYT
VII. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
1. Công nghệ 4.0 trong tự động hóa Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế:
- Vấn đề hạn chế của quản lý thủ công.
- Giải pháp mới để nâng cao hiệu quả công việc
- Thực hành làm việc nhóm bằng công nghệ
- Các phương pháp làm việc hiệu quả
- Tìm hiểu tổ chức hoạt động công ty
- Xây dựng cây thư mục tổ chức kế hoạch các phòng ban
- Triển khai Công nghệ 4.0 tại Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
2. Chuyển đổi số trong Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế
- Giới thiệu về chuyển đổi số
- Các xu hướng công nghệ trong quá trình chuyển đổi số
- Máy tính
- Điện toán đám mây
- Công nghệ thực tế ảo
- Các công nghệ kết nối
- Trí tuệ nhân tạo – AI
VIII. QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU – MARKETING TRONG BỆNH VIỆN – PHÒNG KHÁM – TRUNG TÂM Y TẾ
1. Quản trị thương hiệu:
- Giá trị thương hiệu?
- Bản chất của xây dựng thương hiệu.
- Định vị để xây dựng thương hiệu bệnh viện, phòng khám, TTYT.
- Chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện, phòng khám, TTYT.
- Nhận thức từ giá trị.
- Tạo lập sự liên tưởng và cảm nhận từ thương hiệu.
- Sự trung thành và giá trị của sự trung thành thương hiệu.
- Thương hiệu của bệnh viện, phòng khám, TTYT và thương hiệu của CEO
2. Các vấn đề về Marketing và truyền thông trong bệnh viện, phòng khám, TTYT
a. Những hiểu biết cơ bản về Marketing:
- Tổng quan về Marketing và hoạt động Marketing tại Bệnh viện
- Môi trường Marketing
- Thị trường, phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường.
b. Thông tin truyền thông Marketing:
- Hệ thống thông tin Marketing
- Mô hình truyền thông
- Sáng tạo và ứng dụng sáng tạo trong Marketing
c. Dịch chuyển từ tiếp thị truyền thông sang đa kênh:
- Hoạch định chiến lược và Kế hoạch Marketing
- Định vị khách hàng, xây dựng và quản trị thương hiệu thời CNS
- Truyền thông, quảng cáo, PR thời công nghệ số
IX. TÂM THẾ QUẢN LÝ VÀ NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO
- Phân biệt quản lý và lãnh đạo
- Những phẩm chất cần thiết của nhà Lãnh đạo
- Khái niệm về phong cách lãnh đạo
- Các mô hình về phong cách lãnh đạo
- Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn phong cách lãnh đạo
- Tâm lý nhân viên và các chiến lược gây ảnh hưởng
- Duy trì và tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Các chiến lược gây ảnh hưởng đến nhân viên