Khóa học Kỹ năng thuyết trình và tổ chức cuộc họp hiệu quả

Khai giảngHọc phíƯu đãi
05/08/20172.500.000 đ40% học phí khi nộp trước ngày 15/07/2017

TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG KHÓA HỌC

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH VÀ TỔ CHỨC CUỘC HỌP HIỆU QUẢ

Thuyết trình được hiểu một cách đơn giản nhất là diễn đạt để cho người khác hiểu rõ được nội dung mình muốn truyền tải. Một người diễn đạt tốt là một người mất ít thời gian nhất để truyền tải thông tin nhưng người khác vẫn hiểu được cặn kẽ và rõ ràng thông tin được truyền tải đó. Một giáo viên không thể dạy giỏi nếu không làm cho học sinh hiểu bài, mặc dù có kiến thức sâu rộng. Người giáo viên đó sẽ chưa thành công vì không đạt được mục tiêu quan trọng nhất của nghề giáo là truyền đạt kiến thức cho học sinh. Một giám đốc giỏi không chỉ là người có tầm nhìn chiến lược, ý tưởng kinh doanh sáng tạo mà còn phải là một người có khả năng thuyết trình tốt, một người có thể làm cho nhân viên hiểu và làm theo những chiến lược và định hướng mà anh ta đề ra. Một sinh viên cho dù có thành tích học tập tốt vẫn không được đánh giá cao nếu sinh viên ấy không thể tự trình bày ý tưởng và kiến thức của mình trước mọi người. Do đó, kỹ năng thuyết trình chính là một bước không thể thiếu trên con đường thành công.

VỀ KỸ NĂNG TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH CUỘC HỌP:

   Là một cấp quản lý bạn sẽ phải thường xuyên điều hành những cuộc họp quan trọng. Thành công của một cuộc họp ảnh hướng rất lớn đến năng suất và chất lượng của công việc. Nhưng để tổ chức và điều hành một cuộc họp thành công thì không phải dễ nó đòi hỏi sự chuẩn bị và có phải những kỹ năng của một nhà quản lý.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Trang bị cho học viên những kiến thức căn bản về kỹ năng thuyết trình
  • Cung cấp cho học viên những phương pháp và kỹ năng xây dựng bài thuyết trình hiệu quả
  • Giúp các học viên có được các kỹ năng, bí quyết để thuyết trình tự tin – lôi cuốn – thuyết phục
  • Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng của bản thân
  • Thu hút và duy trì sự quan tâm của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác
  • Sử dụng tốt các phương tiện hỗ trợ … để tăng hiệu quả thuyết phục.
  • Hiểu rõ tầm quan trọng của các cuộc họp hiệu quả vai trò và của cấp quản lý, người điều hành cuộc họp ảnh hưởng đến năng xuất và chất lượng công việc.
  • Nâng cao kỹ năng, củng cố sự tự tin, tạo động lực và chia sẻ các phương pháp hữu ích để trở thành một người điều hành cuộc họp hiệu quả & chuyên nghiệp.
  • Hiểu các loaị hình hội họp và ‎ ý nghĩa cuộc họp hiệu quả;
  • Nhận biết các dấu hiệu tích cực/tiêu cực và các biện pháp xử lí  trong cuộc họp
  • Hạn chế các sai sót trong khi triển khai các thoả thuận của cuộc họp;

NHỮNG AI NÊN THAM GIA?

  • Lãnh đạo và quản lý các Doanh nghiệp.
  • Chuyên viên kinh doanh, bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, marketing … của các công ty.
  • Sinh viên các trường CĐ, ĐH
  • Các cá nhân khác có nhu cầu, …….

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN

  • Học qua trải nghiệm, lấy người học làm trung tâm để phát huy tối đa tính tích cực và chủ động của học viên
  • Các hoạt động dạy/học tạo điều kiện cho học viên sử dụng những kinh nghiệm, năng lực và kỹ năng sẵn có để trình bày thuyết phục.
  • Phần lớn thời gian dành cho thảo luận và thực hành các kỹ năng.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

PHẦN 1: KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ

Lên kế hoạch thuyết trình

  • Nội dung thuyết trình
  • Phương tiện - Công cụ hỗ trợ quá trình thuyết trình
  • Tìm hiểu và phân tích đối tượng
  • Lựa chọn áp dụng
  • Phương pháp theo quy mô hoặc thông điệp truyền đạt
  • Phương thức theo đối tượng
  • Thiết lập các hiệu ứng bổ trợ
  • Lựa chọn ngôn ngữ giao tiếp
  • Dự báo & tiên liệu những rủi ro trong buổi thuyết trình;
  • Xây dựng phương án dự phòng & ngăn ngừa;
  • Chuẩn bị cá nhân

Thực hiện bài thuyết trình

  • Khởi động và làm chủ cuộc thuyết trình
  • Thể hiện, truyền đạt nội dung và thông điệp
  • Trình bày ý tưởng rõ ràng- xúc tích- khoa học - logic
  • Giọng nói, ánh mắt
  • Thái độ tự tin, diện mạo chủ động
  • Ngôn ngữ cử chỉ, phong thái trình bày lôi cuốn, thuyết phục người nghe.
  • Kết hợp hài hòa Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vương
  • Giao tiếp đa chiều
  • Làm chủ phương tiện tác nghiệp
  • Sử dụng tài liệu và truyền thông
  • Ứng dụng hiểu biết về quá trình tiếp nhận thông tin

Kiểm soát Uy thế - Cảm xúc trong quá trình trình bày thuyết trình

  • Kỹ thuật kiểm soát và lôi kéo người tham dự cùng hướng về mục tiêu chung;
  • Kỹ thuật tiếp nhận thông tin (ngôn ngữ & phi ngôn ngữ) & phản hồi;
  • Nghệ thuật đặt câu hỏi và trả lời thuyết phục
  • Phương pháp xử lý những tình huống phức tạp, “sự cố” phát sinh trong quá trình thuyết trình.
  • Kỹ thuật truyền cảm hứng để mọi người thay đổi

PHẦN 2: KỸ NĂNG TỔ CHỨC VÀ ĐIỀU HÀNH CUỘC HỌP

Tổng quan về tổ chức cuộc họp

  • Các thách thức và ảnh hưởng của cấp quản lý đối với hiệu quả của buổi họp.

Công tác chuẩn bị tổ chức cuộc họp

  • Nội dung chuẩn bị cho cuộc họp
  • Công tác hậu cần cần thiết cho cuộc họp

Điều hành cuộc họp

  • Kỹ năng điều hành cuộc họp theo chương
  • Kỹ năng tổ chức các hoạt động phụ trợ
  • Thực hành, đóng vai xử lý tình huống

Xử lý các tình huống trong cuộc họp

  • Nhận biết tiến trình cuộc họp & sự xuất hiện khủng hoảng
  • Cách giải quyết các xung đột & khủng hoảng trong hội họp
  • Thực hành, đóng vai xử lý tình huống

GIẢNG VIÊN PHỤ TRÁCH

TS. Lê Đỗ Duy Ân

TS. LÊ ĐỖ DUY ÂN

  • Tiến sĩ QTKD: Đại học quốc gia Singapore (NUS)
  • Tổng Giám đốc Nhãn hiệu Mỹ phẩm Nivea
  • Nguyên Trưởng phòng dịch vụ khách hàng cao cấp Công ty CocaCola Việt Nam
  • Giám đốc bán hàng Diethelm Vietnam Co., Ltd.
  • Giảng viên thỉnh giảng của các trung tâm đào tạo tại Việt Nam như: Thành Ủy – TPHCM, UBND TPHCM; Viện Quản Trị và Tài Chính (IFA); Trường Doanh nhân PACE Vietsouring; Trường Doanh nhân Top Olympia.

HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TẠI:

Trường Doanh nhân TOP OLYMPIA - Trụ sở chính

  • Địa chỉ: 59 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: (02363) 990 666 - (02363) 991 333
  • Di động: 0905 942 555
  • Email: top.olympia@gmail.com