Khóa học Kỹ năng giao tiếp doanh nhân

Khai giảngHọc phíƯu đãi
22/07/20172.500.000 đliên hệ bộ phận tư vấn Top Olympia

TRƯỜNG DOANH NHÂN TOP OLYMPIA

THÔNG BÁO KHAI GIẢNG KHÓA HỌC

KỸ NĂNG GIAO TIẾP DOANH NHÂN

 

1-TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC GIAO TIẾP TRONG DOANH NGHIỆP

   Giao tiếp là sự chia sẻ ý nghĩ, tình cảm thông tin với một hoặc nhiều người. Trong giao tiếp, chúng ta thường sử dụng lời nói để biểu đạt ý nghĩ của mình và để trao đổi thông tin với người khác. Nhưng giao tiếp không chỉ đơn giản là nói chuyện với ai đó mà trong đó còn bao hàm rất nhiều các vấn đề khác như:  phong cách giao tiếp như thế nào, nói năng ra sao, hiểu đối tượng giao tiếp với mình đến mức nào, làm thế nào để hai bên có thể hiểu rõ về các thông tin cùng trao đổi và những cách thức nào để lần giao tiếp đó đạt được kết quả như mong đợi...?

   Trong môi trường hoạt động của một doanh nghiệp trong thời đại hiện nay, vấn đề giao tiếp rất quan trọng. Nếu giao tiếp khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông… không được tốt sẽ dẫn đến mất khách hàng, mất uy tín thương hiệu doanh nghiệp, mất doanh thu…Còn nếu giao tiếp với lãnh đạo, với đồng nghiệp không tốt cũng sẽ dẫn đến mất đoàn kết, mất đi sức mạnh tập thể để phát triển…Trong đó, đối với cấp lãnh đạo doanh nghiệp thì vấn đề giao tiếp với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông… chínhlà một hoạt động xây dựng hình ảnh của một doanh nhân, nhất là trong thời đại mới như hiện nay.

2- KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHÍNH LÀ MỘT HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHO DOANH NHÂN

   Các nhà kinh doanh, vị lãnh đạo, giới chủ doanh nghiệp, hay một vị Giám đốc điều hành -tất cả họ đều có điểm chung là phải biết rất rõ xã hội cần gì, thị trường cần gì và phải hình dung rõ ràng về thời cuộc. Đối với kinh doanh, biện pháp thế nào kết hợp được các đặc điểm của chính tổ chức mình, để phản ánh được đặc điểm xã hội của thị trường Việt Nam? Trong đó, nhất thiết không thiếu được chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và xây dựng văn hóa doanh nhân. Văn hóa doanh nhân, trong đó có kỹ năng giao tiếp của doanh nhân và việc quảng bá hình ảnh của một doanh nghiệp nhất định phải là một bộ đôi đi cùng nhau và bộ đôi này phải đến từ sự hình thành của nền kinh tế, trong đó doanh nhân phải luôn bắt đầu những bước chập chững đầu tiên để tạo ra bức chân dung sắc nét của chính mình bắt đầu bằng kỹ năng giao tiếp.

   Hình mẫu của một doanh nhân , một lãnh đạo, của một nhà quản lý doanh nghiệp là chủ thể để các thế hệ trong một doanh nghiệp cũng như cả cộng đồng (trong đó có cộng đồng doanh nhân) quan sát, suy ngẫm, để họ tự rút ra được kinh nghiệm. Chân dung doanh nhân không thể quảng cáo một cách rầm rộ mà phải đi vào trong lòng công chúng, trong đời sống một cách tinh tế ở mức độ hợp lý cao nhất, trong đó có sự cần thiết của kỹ năng giao tiếp của doanh nhân với một vai trò rất quan trọng. Từ những lý do đó, Trường Doanh nhân Top Olympia đã định vị và giới thiệu kỹ năng giao tiếp thiết yếu này cho các lãnh đạo doanh nghiệp thông qua khóa học với nhiều nội dung mang tính hiệu quả cao này.

   Chính vì vậy khoá học này đã được Trường Doanh nhân Top Olympia thiết kế với những kỹ năng thực tiễn để hướng cho doanh nhân hiểu được tầm quan trong của việc giao tiếp của doanh nhân trong các doanh nghiệp để từ đó phát huy được sức mạnh bản thân,  xây dựng phong cách giao tiếp đúng mực, tạo dựng uy tín, thương hiệu của doanh nhân cũng như của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…với hiệu quả tốt nhất theo đúng định hướng phát triển đã đề ra trong hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

 Sau khi hoàn thành khoá học, học viên có khả năng tốt hơn về :

  • Định hình phong cách và hoàn thiện kỹ năng giao tiếp các doanh nhân
  • Hình thành các phong cách, thói quen, các bước giao tiếp và truyền đạt hiệu quả.
  • Giao tiếp hiệu quả với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…
  • Xây dựng và phát huy sức mạnh bản thân của các doanh nhân
  • Tạo dựng thêm niềm tin và uy tín đối với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…;

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN

  • Lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Tổng Giám đốc, Giám đốc); giới chủ doanh nghiệp
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Giám đốc Bán hàng, Giám đốc Kinh Doanh, Giám đốc Marketing…,các Trưởng phòng/Ban chức năng của doanh nghiệp)

PHƯƠNG PHÁP HUẤN LUYỆN

   Khóa đào tạo chú trọng việc ứng dụng các kiến thức và kỹ năng vào thực tiễn, nhấn mạnh sự tham gia tích cực của học viên trong quá trình học. Phương pháp đào tạo sẽ là sự kết hợp giữa việc giới thiệu các khái niệm, kỹ năng, và việc thảo luận tình huống. Các học viên được khuyến khích chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và những ý tưởng với các học viên khác. Đồng thời, học viên sẽ có cơ hội để trao đổi với giảng viên về những vấn đề thực tiễn về giao tiếp của doanh nghiệp đang làm việc mà họ đang gặp phải để từ đó tìm ra nguyên nhân cũng như giải pháp hữu hiệu. Những ví dụ thực tiễn về thành công, thất bại của các công ty Việt Nam và các tập đoàn nước ngoài về giao tiếp sẽ được giảng viên đưa ra làm ví dụ minh họa cụ thể cho học viên thông qua các case study của các doanh nghiệp tại Việt Nam trong những năm qua.

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG KHÓA HỌC:

Học theo phương pháp tích cực (Active learning);

Lấy học viên làm trung tâm;

Kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy làm cho lớp học luôn luôn sôi nổi và hiệu quả tiếp thu tối ưu như:

  • Nhập vai ( Role play)
  • Thảo luận nhóm (Group discussion);
  • Bài tập tình huống (Case study);
  • Vận dụng trí não (Brainstorming);
  • Tư vấn, trao đổi kinh nghiệm;
  • Hỏi đáp…

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1 :

  • Dẫn nhập : Câu chuyện “Ấn tượng…phai ngay từ ban đầu !”
  • Các nguyên tắc trong giao tiếp cơ bản trong hoạt động kinh doanh
  • Xây dựng phong cách giao tiếp đúng mực cho doanh nhân (phong cách, lời lẽ, thái độ khi giao tiếp…)

Phần 2 :

  • Trang phục của quyền lực !!! (Quần áo, trang sức...của doanh nhân, những gì nên và không nên như thế nào để thể hiện sự hình ảnh cá nhân)
  • Dáng đi, dáng đứng và dáng ngồi sao cho ra dáng một… doanh nhân !
  • Cách mời khách lên xe và sắp xếp vị trí ngồi trên xe cho khách
  • Thực hành tình huống thực tiễn về giao tiếp với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…

Phần 3 :

  • Làm thế nào để chào hỏi, giới thiệu, trao danh thiếp mà gây được ấn tượng mạnh với người đối diện ?
  • Làm thế nào để giao tiếp qua điện thoại mà gây được ấn tượng mạnh với người đang đối thoại với mình ?
  • Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả và gây được ấn tượng đẹp trong bàn tiệc chiêu đãi của hội nghị, hội mặt… ?
  • Thực hành tình huống thực tiễn về giao tiếp với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…

Phần 4:

  • Ứng dụng kỹ năng hài hước và “hòa nhập cộng đồng” khi giao tiếp
  • 5 bí quyết giao tiếp hiệu quả của doanh nhân
  • Thực hành tình huống thực tiễn về giao tiếp với khách hàng, đối tác, các cơ quan công quyền, các cơ quan truyền thông…
  • Trao đổi, thảo luận tình huống thực tiễn về kỹ năng của các doanh nhân trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

GIẢNG VIÊN PHỤ TRÁCH

Thạc sĩ Phan Minh Cường

Thạc sĩ PHAN MINH CƯỜNG

  • Giảng viên Trường Doanh Nhân Top Olympia...
  • Chuyên gia Tư Vấn Doanh Nghiệp
  • Giảng viên các trung tâm đào tạo Uy tín
  • Chuyên gia giảng dạy kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp.

HOẶC LIÊN HỆ TRỰC TIẾP TẠI:

Trường Doanh nhân TOP OLYMPIA - Trụ sở chính

  • Địa chỉ: 59 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: (02363) 990 666 - (02363) 991 333
  • Di động: 0905 942 555
  • Email: top.olympia@gmail.com