Giám đốc kinh doanh – CCO

   Giám đốc Kinh doanh (CCO) là một chức danh lớn và có vị trí vô cùng quan trọng trong công ty, chỉ đứng sau Giám đốc Điều hành (CEO). Nếu CEO đóng vai trò là người điều phối hoạt động của các phòng ban trong tổ chức, bao gồm từ khâu quản lý, quản trị chiến lược chung, quản lý sản xuất, ... thì CCO lại là người điều hành toàn bộ các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ giúp cho nguồn lực của doanh nghiệp gia tăng theo đà phát triển của công ty.

   Trong kênh thông tin liên lạc giữa thị trường và Ban quản trị cấp cao, những CCO là người đại diện đầu tiên và gần nhất của Ban quản trị. Trong khả năng đó, họ phát hiện và đánh giá thông tin rồi báo cho ban quản trị cấp cao hơn những gì mà họ cho là quan trọng và hữu ích. Sau đó họ truyền đạt và thi hành chính sách và chiến lược của công ty xuống đội ngũ bán hàng phía dưới. Người ta mong đợi những CCO đưa ra một số quyết định và giải quyết các vấn đề tại chỗ, do vậy giảm nhẹ cho Ban quản trị cấp cao khỏi phải giải quyết những vấn đề ở mức độ chiến thuật.Với những nơi được xem như những trung tâm tạo ra lợi nhuận, các CCO trở nên có quan hệ trực tiếp với việc tạo doanh số và lợi nhuận cho Công ty. Sự thành công hay thất bại của họ trực tiếp với việc tạo doanh số và lợi nhuận cho công ty. Họ là những điểm mấu chốt thực hiện các chính sách và chiến thuật của công ty trong quan hệ hàng ngày với khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, cách họ quản lý các nhân viên trong khi thực hiện chính sách và chiến lược không những sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sự thành công của công ty trong hiện tại mà cả tương lai trên thị trường.

   Ai cũng biết rằng để có được một sản phẩm tốt theo đúng nghĩa của nó, một doanh nghiệp có thể nhập khẩu về những máy móc thiết bị hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm mang tính cạnh tranh và chất lượng cao nhất, còn để tạo ra một số lượng khách hàng tốt nhất, Giám đốc Kinh doanh – CCO, cũng sẽ “nhập khẩu” những “công nghệ tri thức” hiện đại nhất để tạo ra khách hàng thông qua một hệ thống chiến lược bán hàng khoa học, một nghệ thuật quản lý để kích thích nhân viên làm việc và một tầm nhìn cho những khách hàng tiềm năng.

   Có thể nói, Doanh nghiệp Việt Nam ngày nay không chỉ đối mặt với sự biến đổi phức tạp nền kinh tế nói chung, mà còn là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các đối thủ cạnh tranh trong việc giành giật thị phần của mình. Trong bối cảnh đó, vai trò của CCO - quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty - càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy làm sao để tư duy sáng tạo - đổi mới tư duy kinh doanh nhằm tối ưu hoá bộ máy quản lý doanh nghiệp? Các hoạt động Marketing ngoài thị trường đang thay đổi theo chiều hướng như thế nào? Quản lý hiệu quả con người và hoạt động nội bộ? Cũng như làm sao để phát triển dịch vụ hậu mãi và phát triển sản phẩm hướng khách hàng?

Nắm bắt được điều này, TOP OLYMPIA cùng đội ngũ cố vấn là giảng viên giàu kinh nghiệm từ các trường Đại học danh tiếng, các chuyên gia kinh tế công tác tại các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước, bằng tâm huyết và kinh nghiệm đã xây dựng khóa học: “Giám đốc kinh doanh – CCO”.

Thông qua khóa học chúng tôi hy vọng những kiến thức và kinh nghiệm mà Quý vị lĩnh hội được, sẽ giúp Doanh nghiệp, Công ty ngày càng lớn mạnh, phát triển hùng cường.

Cung cấp những tư duy và nhận thức cốt lõi mà một CCO cần phải có để có thể làm việc thành công trong môi trường kinh doanh đang ngày một hội nhập sâu rộng với thế giới; Cung cấp những kiến thức và kỹ năng cập nhật mới nhất trên thế giới mà một CCO cần phải trang bị.
Sau khóa học, học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Kinh doanh ngày nay
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của Thế Giới: Một Giám đốc Kinh doanh không đơn thuần chỉ biết “quản trị việc bán hàng”, “quản trị đội ngũ nhân viên bán hàng” mà còn phải biết “quản trị khách hàng” của doanh nghiệp mình;
  • Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực marketing của thế giới. Xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ, mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những điều đó cho xã hội”
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: Biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại;
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của bộ phận Kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.

Nội dung khóa học Giám đốc kinh doanh - CCO tại Trường Doanh nhân Top Olympia bao gồm các chuyên đề sau:

Chân dung giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp

  • Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CCO
  • Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CCO
  • Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CCO chuyên nghiệp

Nghiên cứu & Xây dựng chiến lược kinh doanh

  • Bối cảnh và môi trường kinh doanh Việt Nam và Thế Giới
  • Xác định mục đích kinh doanh
  • Phương pháp nghiên cứu và vận dụng kết quả nghiên cứu
  • Hiểu rõ chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh
  • Ý nghĩa của việc xây dựng và hoạch định chiến lược kinh doanh
  • Phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh. Các công cụ phân tích các bước lập chiến lược
  • Triển khai chiến lược kinh doanh và đánh giá việc thực hiện chiến lược

Nghiên cứu và phân tích thị trường

  • Kỹ thuật thu thập thông tin thị trường
  • Phân tích thị trường và xác định thị trường muc tiêu
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh và xác định khách hàng mục tiêu

Thương hiệu, Marketing, truyền thông và tiếp thị dành cho CCO

  • Giá trị thương hiệu?
  • Làm sao xây dựng thương hiệu trong môi trường hội nhập.
  • Quan điểm của CCO với Thương hiệu.
  • Bản chất của xây dựng thương hiệu.
  • Định vị để xây dựng thương hiệu.
  • Chiến lược xây dựng thương hiệu.
  • Nhận thức từ giá trị.
  • Tạo lập sự liên tưởng và cảm nhận từ thương hiệu.
  • Sự trung thành và giá trị của sự trung thành thương hiệu.
  • Thương hiệu của Doanh nghiệp và thương hiệu của CCO
  • Tổng quan về marketing và hoạt động marketing
  • Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng
  • Phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu
  • Định vị thương hiệu và truyền thông định vị
  • Marketing hỗn hợp / Marketing mix

Bán hàng và hệ thống phân phối

  • Tổng quan về bán hàng và các nhiệm vụ của hệ thống phân phối
  • Các yếu tố tác động đến việc thiết kế hệ thống phân phối; Tiêu chuẩn của một hệ thống phân phối tốt.
  • Những thách thức của hệ thống phân phối tại Việt Nam. Tìm hiểu và phân tích các mô hình phân phối.
  • Ảnh hưởng của chiến lược công ty và chiến lược kinh doanh đến việc xây dựng hệ thống phân phối
  • Các bước xây dựng và điều hành hệ thống phân phối
  • Thiết lập, khởi động, đánh giá hệ thống phân phối

Chăm sóc khách hàng & Dịch vụ hậu mãi

  • Bản chất và vai trò trong hoạt động bán hàng
  • Phân tích khách hàng
  • Xác định các tiêu chuẩn của dịch vụ
  • Giao tiếp trong bán hàng hiệu quả
  • Nụ cười trong bán hàng và phục vụ
  • Tầm quan trọng và lợi ích của dịch vụ hậu mãi

Tổ chức và Quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại

  • Vai trò và ý nghĩa của hoạt động hỗ trợ thương mại
  • Xây dựng chiến lược và kế hoạch hỗ trợ thương mại
  • Quản lý khuyến mãi: Các khái niệm; Quy trình tổ chức; Kiểm soát khuyến mãi;…
  • Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, network, hội nghị, tặng mẫu…)

Quản lý con người và phát triển đội nhóm

  • Phương pháp gây ảnh hưởng
  • Phân công, phân nhiệm và giám sát thực hiện
  • Đánh giá và tạo động lực làm việc
  • Xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả
  • Các chiến lược giải quyết vấn đề và quản trị xung đột trong nhóm

Kỹ năng Giao tiếp và đàm phán trong kinh doanh

  • Khái quát về thương lượng và đàm phán trong kinh doanh
  • Các kiểu chiến lược trong đàm phán, quy trình đàm phán
  • Các yếu tố và kỹ năng cơ bản trong đàm phán
  • Các giai đoạn của một quá trình đàm phán
  • Hình thức đàm phán và thương lượng. Phương pháp và kỹ thuật.
  • Đàm phán trong môi trường kinh doanh quốc tế

Anh/Chị vui lòng cung cấp thông tin một cách đầy đủchính xác để chúng tôi có thể liên lạc lại Quý Anh chị qua điện thoại hoặc email để xác nhận việc đăng ký và giữ làm thông tin để ghi trên giấy Chứng nhận sau khi Anh/Chị hoàn thành khóa học.

  • Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi Anh/Chị nộp học phí trước ngày khai giảng ít nhất 1 tuần.
  • Nếu Anh/Chị có việc đột xuất và yêu cầu dời buổi học, vui lòng gửi đề nghị bằng văn bản qua email trước ngày khai giảng ít nhất 3 ngày.

Thông tin đăng ký


Nếu Anh/Chị có thắc mắc và cần trợ giúp, vui lòng liên hệ qua:

TRỤ SỞ CHÍNH:

  • Địa chỉ        59 Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Điện thoại  (02363) 990 666 - (02363) 987 278 - (02363) 991 333
  • Di động      0905 942 555
  • Email          top.olympia@gmail.com
  • Website      http://top-olympia.edu.vn
Xem bản đồ đường đi

CHI NHÁNH TẠI NGHỆ AN:

  • Địa chỉ        31 Nguyễn Viết Xuân, tp. Vinh, tỉnh Nghệ An.
  • Điện thoại  02388 686 181
  • Hotline     0943.274.999  (Ms. Hoa) 0888.503.444 (Ms. Hiền)
  • Email          nghean@top-olympia.edu.vn

Bản đồ đường đi:

CHI NHÁNH TẠI HỒ CHÍ MINH:

  • Địa chỉ        Tầng 1, Tòa nhà ROSANA , Số 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đakao, Q.1, TP. HCM
  • Điện thoại 0905.942.555
  • Email          top.olympia@gmail.com

CHI NHÁNH TẠI NHA TRANG:

  • Địa chỉ        38A Trần Nhật Duật, P.Phước Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa
  • Điện thoại  0583870156
  • Hotline      0918509179 (Mrs. Hạnh)
  • Email          hanh.topolympia@gmail.com
Xem bản đồ đường đi

CHI NHÁNH TẠI HUẾ:

  • Địa chỉ        24 Dương Văn An, phường Xuân Phú, TP. Huế
  • Điện thoại  0236.3987278
  • Hot line    0236.3990.666
  • Email          vphue.topolympia@gmail.com

Tab